ไร้เงา 'ครูบาไก่' หลบข่าวฉาวเข้าถ้ำ พี่ชายยืนยันทอง 188 บาทยังอยู่ในวัด

12 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น (วัดครูบาไก่) หลังจากที่เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น และคณะกรรมการร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงรับเอกสาร จากฝ่ายผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของครูบาไก่ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งมี น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรืออิคคิว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/38 ม.5 บ้านสุพัชรี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ น.ส.คมคาย เวกนวล หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี โยมอุปัฏฐาก ซึ่งเป็นเอกสารหลักฐานที่เป็นการพูดคุยกับครูบาไก่ และชายวัยรุ่นที่อ้างตัวเป็นคนรักและเป็นคู่ขาครูบาไก่ รวมถึงรูปภาพลับ ที่ชายวัยรุ่น อ้างว่าเป็นภาพลับของครูบาไก่ ถ่ายแล้วส่งให้ทางแชทนั้น

ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบว่าพระสุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่กลับมาที่วัดหรือไม่ ซึ่งไม่พบครูบาไก่ที่วัด และที่ศาลาฉันท์ก็มีเพียงพระสงฆ์ นั่งรับการถวายภัตตาหารเช้าจากญาติโยมสายบุญที่มาร่วมทำบุญที่วัดเท่านั้น

ขณะที่ นายรัชพล เก่งกว่าสิงห์ อายุ 50 ปี พี่ชายของครูบาไก่ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับกล่าวว่า ทราบว่า ฝ่ายอิคคิวและบุ๋ม เข้ายื่นเอกสารให้เจ้าคณะจังหวัดแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพราะอะไรที่เกี่ยวข้องกีบพระสงฆ์ ต้องยื่นเรื่องให้พระผู้ใหญ่ทราบตามลำดับขั้นตอน โดยส่วนตัวไม่ได้คิดเคียดแค้นหรือติดใจอะไร อยากทำอะไรก็ทำไป อะไรที่เกี่ยวข้องกับทางกฎหมาย ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฏหมายดำเนินการไป

" ตั้งแต่มาที่วัดยังไม่ได้รับการติดต่อจากครูบาไก่เลย ทราบเพียงว่าไปเข้าถ้ำ และไม่รู้ว่าอยู่ในพื้นที่ใด แต่เชื้อว่าพระผู้ใหญ่ที่รับเรื่องจากทางฝ่ายผู้ร้องน่าจะมีการดำเนินการติดต่อกับครูบาไก่เอง ตนและญาติโยมที่วัด และผู้ที่มีใจศรัทธาต่อครูบาไก่นั้น ไม่สามารถติดต่อครูบาไก่ได้ และคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางสงฆ์ ในฐานะพี่ชายก็จะไม่เข้าไปก้าวล่วง และเชื่อว่า เมื่อคณะสงฆ์ เข้ามาขัดการ เรื่องก็จะค่อยๆเงียบสงบลงไป"

ในขณะเดียวกัน ญาติโยมที่มาทำบุญต่างก็ติดใจเรื่องทองน้ำหนักรวม 188 บาทซึ่งเป็นทองที่ญาติโยมนำมาร่วมทำบุญกับทางวัด เพื่อหล่อเป็นพระทองคำ 100 องค์ ไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปในพระอุโบสถว่าหายไปไหน นายรัชพล ยืนยันว่า ครูบาไก่เก็บอยู่ในตู้เซฟของวัด

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สำรวจการก่อสร้างท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน ไว้ด้านหน้าศาลาการเปรียญ ที่อิคคิวและบุ๋ม จ้างช่างมาสร้าง แต่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ จากการสำรวจพบว่า ช่างสร้างส่วนบนของตัวท้าวเวสสุวรรณ สูงประมาณ 5 เมตร และส่วนท่อนล่าง สูงประมาณ 5 เมตร เท่านั้น ซึ่งยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์

และยังมีการก่อสร้าง ศาลาวาสนามหามงคล ห่างจากศาลาการเปรียญไปประมาณ 50 เมตร ในพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ มีการเทโคนเสาไว้นับร้อยเสา แต่ยังไม่มีการตั้งเสา มีเพียงการวางศิลาฤกษ์ที่ฐานด้านหน้าของศาลา และมีการสร้างฐานศาลาสองด้าน ที่มีการเทเสาสูงประมาณ 4 เมตร และยังมีไม่ค้ำยันเอาไว้ แต่ไม่มีการก่อสร้างต่อ

ซึ่งนายรัชพล กล่าวว่า การก่อสร้างเกิดขึ้นช่วงที่ตนไม่ได้มาอยู่ที่วัด จึงไม่ทราบรายละเอียด แต่เชื้อว่าคนสร้าง น่าจะมีการพูดคุยกับครูบาไก่ ก่อนที่จะมีการจ้างช่างมาสร้าง แต่ขณะนี้ก็ไม่เห็นช่างมาดำเนินการต่อ จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจที่ศาลาเลี้ยงช้างที่แม่น้ำหนึ่งนำมาถวายครูบาไก่ จำนวน 2 เชือก คือ พังบัวนา และพรายทองหล่อ ก็พบว่า มีควานช้างเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งควานช้างกล่าวว่า หากครูบาไก่อยู่ที่วัด จะเดินมาเล่นมาคุยกับช้างทุกวัน แต่ช่วงที่ครูบาไก่ไม่อยู่วัด เหมือนช้างจะรู้ เพราะช้างจะหงอยๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น