'บุรีรัมย์มาราธอน' ฟีเวอร์ ยอดจองโรงแรม รีสอร์ท-โฮมสเตย์กว่า 6 พันห้องเต็ม คาดเงินสะพัด 400 ล้าน

'บุรีรัมย์​มาราธอน' 2023 ปีที่ 7 ยังฟีเวอร์ โรงแรม​ รีสอร์ท​ และโฮมสเตย์กว่า 6,000 ห้อง​ ถูกจองเต็ม ล้นไปจังหวัดใกล้เคียง คาดเงินสะพัด 300 – 400 ล้าน หลายภาคส่วนเร่งประดับประดาไฟหลายแสนดวง ตกแต่งจุดกองเชียร์ตลอดเส้นทางวิ่ง

20 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายภาคส่วนในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เร่งจัดเตรียมสถานที่ ประดับประดาไฟหลายแสนดวง รวมถึงตกแต่งจุดกองเชียร์ตลอดเส้นทางที่มีการจัดแข่งขัน ‘บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง’ ภายใต้แนวคิด ‘สวรรค์ของนักวิ่ง’ ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ WORLD ATHLETICS ROAD RACE ให้เป็นมาราธอนเหรียญเงินของโลก SILVER LABEL ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันในรูปแบบ Night Run โดยจะมีการแข่งขันในวันเสาร์วันที่ 21 มกราคม 2566 นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์

โดยจากการสำรวจบรรยากาศช่วงค่ำคืนก่อนถึงวันแข่งขัน ก็ได้มีพี่น้องประชาชนทั้งในพื้นที่บุรีรัมย์ รวมถึงบรรดานักวิ่ง และนักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางไปชมความสวยงาม และเซลฟี่ ตามจุดกองเชียร์และเส้นทางวิ่งต่างๆ ที่ได้มีการประดับประดาไฟแสงสีรูปแบบต่างๆ ตลอดเส้นทางวิ่งสว่างไสวสวยงาม โดยเฉพาะที่บริเวณริมสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ต.บ้านบัว ที่ได้มีการเนรมิตสันเขื่อนด้วยไฟแสงสีอย่างสวยงามตระการตา ทั้งไฟประดับ อุโมงไฟ ดอกไม้ รูปปลา และรูปนกที่ชาวบ้านได้ร่วมกันถักสาน นำมาประดับตกแต่งตลอดเส้นทางวิ่งบนสันเขื่อน เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักวิ่งและนักท่องเที่ยว โดยปีนี้ได้มีนักวิ่งจาก 46 ประเทศ สมัครเข้าร่วมการเข้าแข่งขันทั้งหมดจำนวน 27,135 คน

ด้านนายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า การแข่งขันวิ่งบุรีรัมย์​มาราธอน 2023 มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน 27,000 คน และคาดว่าจะมีผู้ติดตามรวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาชมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคน ก็จะส่งผลดีทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งสถานที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 – 400 ล้านบาท โดยเฉพาะโรงแรม รีสอร์ทที่มีอยู่ในพื้นที่ประมาณ 6,000 ห้องก็ถูกจองเต็มทั้งหมดแล้ว ทางจังหวัดจึงเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้เปิดโฮมเสตย์ เป็นที่พักรองรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนด้วย ซึ่งทั้งจังหวัดก็มีโฮมสเตย์อยู่กว่า 200 ห้อง ขณะนี้ก็ถูกจองเต็มเช่นกัน จึงทำให้โรงแรม ที่พักในจังหวัดใกล้เคียงอย่าง จ.สุรินทร์ และ จ.นครราชสีมา ได้รับอานิสงจากการจัดแข่งขัน​บุรีรัมย์​มาราธอนครั้งนี้ด้วย

สำหรับนักวิ่ง และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน​บุรีรัมย์​มาราธอนปีนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับเส้นทางวิ่งที่มีมาตรฐานเหรียญเงินระดับโลกแล้ว ยังจะได้ชมแสงสีอันสวยงามตระการตา และความอบอุ่นจากกองเชียร์ตลอดเส้นทางวิ่ง ที่เน้นความเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชนให้นักวิ่งและนักท่องเที่ยวได้เห็นถึงความเป็นตัวตนของบุรีรัมย์ด้วย

อย่างไรก็ตาม​ อยากจะขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ที่พัก รวมถึงประชาชนชาวบุรีรัมย์ ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ทั้งการให้บริการและไม่เอารัดเอาเปรียบ เพื่อสร้างความประทับให้กับนักวิ่ง และนักท่องเที่ยวอยากจะกลับมาร่วมกิจกรรมและมาเที่ยวใน​ จ.บุรีรัมย์อีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ่อเกลือ เสน่ห์ของคนน่าน อร่อยจัง รีวิว แนะนำไปเที่ยวน่านปี 2023 นี้

น่าน ถือเป็นจังหวัดมาแรงที่หลายคนอยากไปเที่ยวกันมากที่สุดของปีนี้เลยแหละ ด้วยธรรมชาติของภูเขา น้ำตก ลำธาร ทุ่งนาที่สวยแบบพีค ๆ

'เนวิน'คุยบุรีรัมย์ขอกวาดแชมป์ อาสา3ปีพา'ช้างศึกยู-20' ติด1ใน10เอเชีย

เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2565 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ชั้น 3 บริษัทในเครือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด, บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต จำกัด และพันธุ์บุรีรัมย์ ได้จัดงาน BURIRAM THANK YOU PARTY 2022 ภายใต้ชื่อ “Buriram United AS ONE”

'สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ' ชวนนอนนับ 'ฝนดาวตกเจมินิดส์' คืนนี้

สดร.ชวนโต้ลมห่มหนาว นอนนับฝนดาวตกเจมินิดส์ อ่างเก็บน้ำห้วยลาน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ท่ามกลางลมหนาวระลอกใหม่จากจีน เผยทั่วประเทศดูได้ตาเปล่าหัวค่ำเป็นต้นไปมากสุด 150 ดวง/ชม.