ไหม้วอดรับตรุษจีน ร้านค้าเมืองกระบี่ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

21 ม.ค.2566 - นายอมร นุ้ยขาว นายก อบต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านเตือนใจสาขาบ้านต้นทวย ม.1ต.คลองเขม้า จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานขอรถดับเพลิง ตท.เหนือคลอง อบต.คลองขนาน อบต.ตลิ่งชัน และรถดับเพลิงของ กฟผ.ระดมเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสกัดเพลิงไว้ได้

ต่อมานายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเหนือคลอง ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง จากการตรวจสอบร้านค้าที่เกิดเหตุอยู่ใจกลางชุมชน เปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์เครื่องใช้หลากหลายชนิด นับพันรายการ สินค้าบางอย่างเป็นพลาสติก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟติดลุกลามอย่างรวดเร็ว ได้รับความเสียหายทั้งร้าน โชคดีที่เจ้าหน้าที่สกัดเพลิงไว้ได้ไม่ลุกลามไปติดบ้านและร้านค้าข้างเคียงเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้

สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นเล่าว่าหม้อแปลงที่หน้าร้านเกิดระเบิดทำให้ไฟลุกลามเข้าไปติดในร้านซึ่งมีเศษวัสดุพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเข้าไปในร้านจนดับไม่ทัน โชคดีเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สำหรับสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและพิสูจน์ทราบต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงจังหวัดกระบี่ ประดิษฐานวัดมหาธาตุวชิรมงคล 15-18 มี.ค.

เครื่องบินกองทัพอากาศได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่แล้ว