ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งช่วยเหลือครอบครัวนักท่องเที่ยวมาเลเซีย หลังประสบเหตุคลื่นซัดเรือล่มดับ 2

26 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีเกิดเหตุคลื่นซัดเรือหางยาวนำเที่ยวล่มบริเวณแหลมหางนาค ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 3 คน พ่อแม่ลูก พร้อมกับกัปตันเรือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ผู้เป็นแม่ ทราบชื่อ นาง TAN CHEN WOON อายุ 36 ปีและลูกเด็กหญิง GAN XIN YU อายุ 6 ปีได้เสียชีวิตจากการสำลักน้ำเข้าไปในปอดมากจนเกินไป ส่วนพ่อ ทราบชื่อ นาย GAN KAH SENG อายุ 38 ปี และนายสาล๊า บุตรสา คนขับเรือ อายุ 45 ปี ปลอดภัยแต่ต้องนอนรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลกระบี่อย่างใกล้ชิด

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือดูแลครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียอย่างเต็มที่
 
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น วันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา นายสาล๊า บุตรสา อายุ 45 ปี  คนขับเรือหางยาวที่รอดชีวิตเล่าให้ฟังว่า ตนได้ขับเรือหัวโทงเพลาใบจักรยาว ชื่อ ไซน่าทัวร์ ได้รับนักท่องเที่ยวเป็นครอบครัวชาวมาเลเซีย จากโรงแรมอัญยาวี ทับแขก เพื่อเดินทางไปเที่ยวเกาะห้อง ระหว่างเดินทางกลับ ได้ประสบอุบัติเหตุถูกคลื่นลมแรงพัดล่มกลางทะเลบริเวณแหลมหางนาค หมู่ 3 ตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ทำให้ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย พ่อแม่ลูกสาว วัย 6 ขวบ และคนขับเรือลอยคอกลางทะเล
 
หลังจากชาวประมงพื้นบ้าน ผ่านมาประสบเหตุขณะทั้ง 4 คน ลอยคอกลางทะเลได้เข้าให้การช่วยเหลือ พบว่า นักท่องเที่ยวสาวชาวมาเลเซีย อายุ 36 ปี และ ลูกสาว อายุประมาณ 6 ขวบ หมดสติ นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงให้การช่วยเหลือ นำทั้งหมดกลับเข้าฝั่ง และประสานเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและคนขับเรือส่งโรงพยาบาลกระบี่
 
พบว่า นักท่องเที่ยวสาว อายุ 36 ปี ชื่อง นาง tan chen woon และ ลูกสาว อายุ 6 ขวบ เสียชีวิต ส่วนคนขับเรือนำเที่ยว และ นักท่องเที่ยวชาย อายุ 37 ปี ชื่อ mr gan kah seng    ได้รับบาดเจ็บขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาลกระบี่ 
 
โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง จะสอบปากคำคนขับเรือหางยาวนำเที่ยว หลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว
 
ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่  ได้ลงพื้นที่ไปพบกับนายแจ้ง ช้างน้ำ และ นายวริศ ช้างน้ำ สองพ่อลูกชาวประมงพื้นบ้าน ที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และ คนขับเรือหางยาว นำเที่ยวดังกล่าวถึงเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นโดยนายวริศ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังอย่างละเอียดว่าขณะเกิดเหตุตนกำลังเก็บลอบไซหมึก กับพ่ออยู่ที่บริเวณทะเลด้านนอกของแหลมหางนาคในตอนนั้นเกิดลมพายุพัดแรงทะเลมืดไปหมด ตนกับพ่อรอจนฟ้าเปิด ก็ได้แล่นเรือกลับ มองไปเห็น คนทั้ง 4 ลอยคออยู่กลางทะเล สภาพอิดโรย โดยมีผู้ชายสวมชูชีพ อยู่ 1 คน เป็นนักท่องเที่ยวกำลังพยุงร่างของลูกสาว ส่วนผู้ชายที่เป็นกัปตันเรือ ได้พยุงร่างของนักท่องเที่ยวสาวมือข้างหนึ่งของกัปตันจับชูชีพ ก่อนที่จะช่วยเหลือขึ้นเรือได้ทั้งหมด รีบนำกลับเข้าฝั่ง และแจ้งเจ้าหน้าที่บนฝั่งเพื่อนำตัวทั้ง 4 คนส่งโรงพยาบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงจังหวัดกระบี่ ประดิษฐานวัดมหาธาตุวชิรมงคล 15-18 มี.ค.

เครื่องบินกองทัพอากาศได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่แล้ว

กองทัพเรือ เตรียมปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสำรวจ ค้นหา และปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย หลัง

นทท.มาเลเซียมั่นใจแห่เที่ยวเบตงหลังองค์รัชทายาทที่ 3 แห่งรัฐเปรัค เสด็จเยือนกระชับความสัมพันธ์

นทท.มาเลเซียมั่นใจแห่เที่ยวเบตงหลังองค์รัชทายาทที่ 3 แห่งรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เสด็จเยือนอำเภอเบตงกระชับความสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวชายแดน

'ชัย' ฟุ้ง 'เศรษฐา' พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไทยปลื้ม 'อ่าวมาหยา' ติดอันดับ 3 ของโลก

นายกฯ มุ่งหน้าพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไทย จับมือทุกภาคส่วนยกระดับการท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ พร้อมชื่นชม อ่าวมาหยาได้อันดับที่สามของการจัดอันดับ 20 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกจาก Lonely Planet