ไร้เงา 'อิคคิว-บุ๋ม' พบตร. หลังครูบาไก่แจ้งเอาผิด 3 ข้อหา ลูกศิษย์รอดูหน้าคู่กรณี

ไร้วี่แวว "อิคคิว-บุ๋ม" พร้อมพวก หลัง ตร.สภ.มัญจาคีรี เรียกมาให้ปากคำวันนี้ หลัง "ครูบาไก่" เข้าแจ้งความเอาผิด 3 ข้อหา ด้านหนึ่งในลูกศิษย์มั่นใจครูบาไก่ยังบริสุทธิ์ ขณะที่มวลชนทยอยเดินทางมารอดูหน้าคู่กรณี

27 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีชาวบ้านจากหลายพื้นที่ซึ่งเป็นลูกศิษย์ลูกหาของพระสุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่ ต่างทยอยเดินทางมาให้กำลังใจครูบาไก่ และดูหน้าอิคคิวและบุ๋ม ที่จะเดินทางมาพบตำรวจตามที่มีหมายเรียก ของ สภ.มัญจาคีรี โดยพบว่ามีมวลชนคณะใหญ่นั่งรถบัสมา สภ.มัญจาคีรี อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.รัตนทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การออกหมายเรียก น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรืออิคคิว อายุ 33 ปี ,น.ส.คมคาย เวกนวล หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี ,นายชำนาญ อาจวาที อายุ 36 ปี และนายธัญญบูรณ์ จิตเฉย อายุ 28 ปี ซึ่งทั้ง 4 คน เป็นบุคคลที่ พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม มอบอำนาจให้นายธรรมราช สาระปัญญา เป็นทนายความเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ใน3 ข้อหา ประกอบด้วยร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา,นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ,ใส่ความคณะสงฆ์ตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติม 2535 มาตรา 44 ตรี มาตรา 5 ทวิ

"หลังจากทนายความของครูบาไก่มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ พนักงานสอบสวนสภ.มัญจาคีรี ก็ออกหมายเรียก เรียกฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คน มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ในวันนี้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครแสดงตัวมาเข้าพบพนักงานสอบสวน มีเพียงว่า ทนายความของผู้ถูกกล่าวหาบางคน โทรมาแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่า ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำไปเป็นวันที่ 4 ก.พ.จำนวน 1 คน ส่วนที่เหลืออีก 3 คน จะมาให้ปากคำในวันที่ 15 ก.พ.เดือนเดียวกัน เท่ากับว่าการออกหมายเรียกครั้งแรกนั้น ขณะนี้ยังไม่มีใครมาพบพนักงานสอบสวน มีเพียงทนายความโทรศัพท์มาขอเลือนการเข้าให้ปากคำออกไปเป็นเดือนหน้า"


ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวต่ออีกว่า เข้าใจในส่วนของบุคคลที่ถูกกล่าวหา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการสอบปากคำฝ่ายที่ถูกกล่าวหาเลย มีเพียงการสอบสวนพยานแวดล้อมไปหลายปากเท่านั้น ขณะที่เรื่องความใกล้ชิดกับครูบาไก่นั้น สาเหตุมาจากการที่ พื้นที่โดยรอบของสภ.มัญจาคีรี ถูกน้ำท่วม เมื่อตนเองย้ายมารับตำแหน่งผกก.สภ.มัญจาคีรี จึงไปกราบนมัสการในฐานะครูบาอาจารย์ที่เคารพ จากนั้นครูบาไก่ก็ให้ลูกศิษย์มาทำการเทพื้น คสล.ลานจอดรถผู้มาติดต่อราชการบริเวณหน้าสภ.มัญจาคีรี โดยที่ครูบาไก่ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตำรวจจึงกราบขอบคุณครูบาไก่ แต่ในส่วนของทางคดีนั้น ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

น.ส.ยศยา ไตรรงค์พิทักษ์ อายุ 47 ปี 67/1 ม.12 ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองเป็นลูกศิษย์ครูบาไก่มานานหลายปี ตั้งแต่ครูบาไก่บวชที่วัดก้านเหลือง อ.มัญจาคีรี เคารพและศรัทธาในความดีหลังทราบข่าวเรื่องอิคคิวร้องเรียนครูบาไก่ และวันนี้อิคคิวจะมาให้ปากคำกับทางตำรวจ จึงได้เดินทางมาดูและอยากจะมาให้กำลังใจครูบาไก่ พร้อมกับเผยว่าไม่เชื่อหลักฐานฝั่งอิคคิวที่นำมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนและนำเข้าเป็นหลักฐานร้องเรียนกับหน่วยงานต่างๆ

" โดยเฉพาะคลิปล่าสุดที่มีการปรากฏในสื่อ มองแว๊บเดียวก็รู้แล้วว่าไม่ใช่ครูบาไก่และน้องทั้งสองคนก็น่าจะรู้ดีอยู่แก่ใจเพราะเคยมาอยู่ที่วัดว่าดูยังไงก็ไม่ใช่ครูบาไก่อย่างแน่นอนรวมทั้งภาพลับที่มีการนำมาเปิดเผยตั้งแต่แรกที่เห็นขาของครูบาไก่ซึ่งไม่มีแม้แต่จุดด่างดำอยู่บนขาซึ่งครูบาไก่ก่อนที่จะสักรูปพญานาคอ้อมข้อเท้านั้นจะมีรอยสักเป็นจุดเล็กๆซึ่งลูกศิษย์ทุกคน ก็ทราบดีว่ามีรอยสักนั้นอยู่จริง แต่ในภาพ เป็นขาที่ขาวสะอาด ไม่มีรอยอะไรเลย และขาก็เล็กกว่า ของครูบาไก่ ไม่ใช่ขาของครูบาไก่อย่างแน่นอน และในวันนี้ ที่มาเพราะอยากจะมาให้กำลังใจครูบาไก่ อยากจะพาครอบครัวมากราบครูบาไก่"

น.ส.ยศยา กล่าวต่ออีกว่าส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับอีกคิวและบุ๋มแต่เดิมทีมาร่วมทำบุญและกราบครูบาไก่เป็นประจำอยู่แล้ว เพราะเป็นลูกศิษย์ ช่วงที่ตนเองเข้ามาปี 2564 ก็เห็นน้องทั้ง 2 คนมาขออยู่วัด 2 ปีบอกจะมาสร้างนั้นสร้างนี่ให้ ซึ่งพอลูกศิษย์ทุกคนทราบว่าไม่ได้มาทำบุญทั่วไปแต่เหมือนมีการพูดคุยตกลงอะไรกันตรงนี้ตนเองก็ไม่ทราบทำให้ลูกศิษย์ทุกคนพากันถอยออกมา ประมาณ 2 ปีในช่วงที่น้องทั้ง 2 เข้ามา รวมทั้งลูกศิษย์เก่าเก่าด้วยก็ถอยออกมาเช่นกัน ก่อนที่น้องทั้ง 2 คนจะมายกบ้านเรือนไทยกลับออกจากวัดไปซึ่งเป็นบ้านเรือนไทยที่น้องทั้ง 2 ซื้อมาตั้งเพื่อปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัด ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไรและเป็นช่วงที่ครูบาไก่ไปปฎิบัติธรรมอยู่ในถ้ำจะกลับออกมาโดยทางลูกศิษย์ลูกหาและญาติโยมตั้งใจจะร่วมบุญกันจัดงานทำบุญวันเกิดให้กับครูบาไก่ แต่ไม่มีเจ้าภาพทางลูกศิษย์ต่างๆจึงพากันกลับเข้ามาทำบุญที่วัดอีกครั้ง

" เราก็ไม่รู้เรื่องด้วยคือเราก็ไม่ได้เข้าไปวัดอีกในช่วงที่น้องเค้าเข้ามา เพราะว่าต้องการทำบุญจริงๆไม่ต้องมีการจัดแจงอะไรมากหรือเป็นธุรกิจ เพราะที่ เห็นที่เราอยู่กับท่านมาท่านก็สร้าง หลายสิ่งหลายอย่าง ให้อย่างแท้จริง เราก็กลับมา เพราะความศรัทธา ในส่วนนี้อย่า มาทำสิ่งที่ค้างคาไว้ให้สำเร็จด้วยการสร้างวิหาร ซึ่งสร้างมาก่อนที่ทั้ง 2 จะเข้ามาด้วยซ้ำ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์