สลด! ไฟไหม้โกดัง แม่-ลูกหมา 8 ตัว แมวอีก 10 หนีไม่ทันถูกไฟคลอกตาย

30 ม.ค.2566 - ช่วงบ่ายวันนี้ สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โกดังเก็บของเก่าตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พ.ต.ท.ไพรัตน์ ดีไร่ สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 10 คันเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รุนแรง อีกทั้งยังมีลมหนาวพัดมาเป็นระลอกๆทำให้เปลวเพลิงยิ่งลุกไหม้และมีควันไฟพวยพุ่งกระจายไปทั่วบริเวณ ประกอบกับที่เกิดเหตุมีวัสดุของเก่าเป็นพวกพลาสติกเก่า ฟลอยด์อลูมิเนียม ถังเก่า และของเก่าอื่นๆอีกจำนวนมาก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเข้าระงับเหตุเป็นเวลานานจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงมีควันไฟลอยออกมาจำนวนมาก จึงต้องมีการฉีดน้ำต่อไปเรื่อยๆ และยังต้องนำรถแบ็คโฮมาคุ้ยเศษซากของเก่าด้านล่างขึ้นมา เพื่อให้ฉีดน้ำลงไปถึงข้างใต้ ป้องกันการปะทุไฟไหม้ซ้ำขึ้นมาอีก

จากการสอบถามนายมานพ อำนาจนิมิต อายุ 45 ปี ผู้เช่าโรงเก็บของเก่า ที่เกิดเหตุเป็นโกดังไว้เก็บของเก่าต่างๆ ที่ไปรับซื้อมาเพื่อนำมาคัดแยก ก่อนเอาไปขายต่อ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นตนเองไม่อยู่บ้านเพราะออกไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ส่วนลูกก็ไปโรงเรียน มีเพียงภรรยาเท่านั้นที่อยู่ โดยภรรยาได้โทรไปบอกว่าไฟไหม้จากโรงข้างๆ แล้วลุกลามมาถึงที่พวกตนเช่าพักอาศัย ตนจึงได้บอกภรรยาให้รีบหนีออกมา ขณะที่ข้าวของและทรัพย์สินภายในบ้านนั้นเสียหายทั้งหมด ไม่สามารถนำออกมาได้เลย เพราะเปลวเพลิงลุกลามมาอย่างรวดเร็วอีกทั้งยังมาพร้อมกับกลุ่มควันไฟที่รุนแรง

ส่วนนางสาวสมพร บุญศรี อายุ 40 ปี ผู้เช่าที่ ซึ่งเป็นต้นเพลิง เล่าให้ฟังทั้งๆที่ยังอยู่ในอาการตกใจว่า โกดังของตนเองนั้นเป็นล็อคที่ถูกไฟไหม้เป็นล็อคแรกโดยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่เช่า ทางเจ้าของที่เช่านั้นทำเป็นล็อคๆ มีลักษณะคล้ายกับโกดังหรือโรงเก็บของเพื่อให้คนมาเช่าทำกิน และส่วนใหญ่ก็จะใช้ทำเป็นที่เก็บของเก่าแล้วนำมาคัดแยกเพื่อนำไปขายอีกทีหนึ่ง พร้อมกันนี้ก็ใช้เป็นที่พักอาศัยไปด้วย

ตอนเกิดเหตุนั้นตนเองออกไปส่งของให้กับลูกค้า ปรากฏว่าพี่สาวโทรไปบอกว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นที่โรงเก็บของเก่าของตน จึงรีบกลับมาแต่ก็ทำอะไรไม่ทันแล้วเพราะเปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งฉีดน้ำอยู่ โดยในส่วนของตนนั้นนอกจากรถจักรยานยนต์ 3 คัน รถยก 1 คัน ทรัพย์สินสิ่งของมีค่า และของเก่าที่นำมาคัดแยก รวมถึงสินค้าที่เตรียมจะนำไปส่งลูกค้าเสียหายจนหมดไม่เหลืออะไรแล้ว

ที่เสียใจมากที่สุดคือ สุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ หนีออกมาได้ไม่กี่ตัวเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนรวม 8 ตัว กับ แมวอีก 10 ตัว ที่เลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตายหมู่อยู่ใต้กองซากของเก่าที่ไหม้ดำ ส่วนมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

ชาวบ้านที่เห็นเหตุกาณ์เล่าว่า เห็นคนเผาขยะตรงริมรั้วข้างๆ กับโกดังต้นเพลิง แล้วปรากฏว่าเปลวไฟได้ถูกลมพัดไปลุกไหม้กับกองเก็บของเก่าจนเกิดลุกลามไปทั่วทั้ง 2 หลัง สร้างความเสียหายและตื่นตกใจให้แก่ผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก โชคดีที่ลมพัดไปทางเดียวไม่พัดหวนกลับมา ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการลุกลามมากกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

ตามเจออีก 500 ตัน 'กากแคดเมียม' ขนซุกโกดังย่านกระทุ่มแบน ล่องหน 1,000 ตัน

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส พ.ต.ท. ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย

กากแคดเมียม โผล่สมุทรสาครอีก 1.5 พันตัน นายกฯ สั่ง ก.อุตฯตั้งคณะทำงานเร่งด่วน

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อุตสาหกรรม กล่าวถึงกรณีการขนย้ายกากสังกะสีปนแคดเมียมจากหลุมฝังกลบของโรงงานต้นทางที่จังหวัดตาก มายังโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร