อาชีพทำกิน ป้าวัย 62 ปี รับจ้างต่อคิวจองซื้อสลาก ชี้ได้งวดละ 1 พันบาท

5 ก.พ. 2566 – ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาร้านสหกรณ์จังหวัดตราด ถนนท่าเรือจ้าง ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด นางอนงค์ จูทอง อายุ 62 ปีอาชีพรับจ้างซักผ้าและแม่บ้าน นำเสื่อปูนอนหน้าธนาคารกรุงไทย พร้อมหมอบผ้าห่ม เตรียมพร้อมสำหรับนอนค้างคืน เพื่อรอกดโค้วต้าสลากกินรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ โดยมีชายวัยกลางคนนำเสื่อมาปูนอนเข้าคิวกดโค้วต้าสลากกินรัฐบาลด้วยเช่นกัน

นางอนงค์ เผยสาเหตุที่ต้องมานอนหน้าธนาคาร เพื่อต้องแข่งกันกดโค้วต้าสลากกินรัฐบาล จากตู้เอทีเอ็ม ในวันพรุ่งนี้ เพราะในแต่ละงวดต้องแย่งกันกดโค้วต้าสลากกินรัฐบาล ซึ่งต้องแข่งขันกันทั่วประเทศโดยตนเองรับจ้างต่อคิวนอนเฝ้า คืนละ 500 บาท ใน 1 งวด จะนอนต่อคิว 2 คืน เท่ากับจะได้เงินค่าจ้างงวดละ 1,000 บาท 1 เดือน จะได้เงิน 2,000 บาท ถือเป็นรายได้เสริมจากอาชีพหลัก

นางอนงค์ กล่าวต่อว่า หากกดโค้วต้าสลากกินรัฐบาลจากตู้เอทีเอ็มได้แล้วก็จะมอบสลิปให้กับเจ้าของโค้วต้าตัวจริง เพื่อนำไปรับสลากกินรัฐบาลที่ไปรณีย์จังหวัดตราด ส่วนเรื่องราวโค้วต้าของแต่ละคนตนเองไม่รู้ เพราะตนเองมีหน้าที่กดโค้วต้าสลากกินรัฐบาลจากตู้เอทีเอ็มเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

สทนช.เกาะติดพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ง 2 จังหวัดภาคตะวันออก บูรณาการแก้ปัญหาเร่งด่วน-ระยะยาว มั่นใจรอดแล้งนี้

สทนช.ลงพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ง จ.จันทบุรี-ตราด ทั้งพื้นที่ต้นน้ำและปลายน้ำ เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนแผนแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำเค็มรุกล้ำในระยะเร่งด่วน

กรุงไทย คว้า 67 รางวัลแห่งความสำเร็จ ปักธงผู้นำนวัตกรรม เดินหน้าสู่ความยั่งยืน

นับเป็นการสร้างสถิติครั้งสำคัญสำหรับธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำระดับประเทศ ที่เป็นมากกว่าธนาคารและอยู่เคียงข้างคนไทยมาเกือบ 6 ทศวรรษ

"บ้านธรรมชาติล่าง" ร่วมมือ ร่วมคิด ร่วมทำ โมเดลต้นแบบเติบโตยั่งยืน

ด้วยต้นทุนทางธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบกับชาวชุมชน "บ้านธรรมชาติล่าง" ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มองเห็นโอกาสของพื้นที่ตั้ง แม้จะเป็นชุมชนเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยหุบเขาและอีกด้านติดทะเลอ่าวไทย