ผู้ตรวจฯ สธ.เขต 12 ยืนยันคำสั่งย้าย 'หมอสุภัทร' ไร้การเมือง ถูกต้องตามขั้นตอน

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันคำสั่งย้าย “หมอสุภัทร” พ้นโรงพยาบาลจะนะ ถูกต้องตามขั้นตอน ไร้ประเด็นทางการเมือง ด้าน ผอ.โรงพยาบาลจะนะ คนใหม่ ขอโอกาสทำงาน

9 ก.พ.2566 - จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณี นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ปฏิบัติราชการแทนปลัด สธ. ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 125/2566 เรื่อง ย้ายข้าราชการ ซึ่งเป็นการโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ว่า เป็นการโยกย้ายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น

ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ จ.สงขลา ทาง นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 พร้อมด้วย นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายเเพทย์สาธารณสุขสงขลา และ นายเเพทย์หมัด หีมเหม ผอ.โรงพยาบาลจะนะ (คนใหม่) ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณีการโยกย้ายดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน และยืนยันไม่มีเรื่องการเมืองเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 ยืนยันว่า เนื่องจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ที่ว่างลง และยังไม่มีผู้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาล มาตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จึงต้องดำเนินการให้มีผู้บริหารไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย โดยมีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม - 18 มกราคม 2566 ปรากฏว่า ไม่มีผู้สมัคร

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในการบริหารราชการของโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จึงจำเป็นต้องมีการคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสม โดยผ่านคณะกรรมการคัดเลือกของเขตสุขภาพที่ 12 ที่มีผู้ตรวจราชการเป็นประธาน

และทางคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วจึงคัดเลือก นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย เนื่องจากมองว่า เป็นผู้ที่มีความสามารถ และมีประสบการณ์ในการทำงานสูง จึงมีความเหมาะสมให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย และได้พิจารณาคัดเลือก นายแพทย์หมัด หีมเหม ตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ แทน ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามขั้นตอน และไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ด้าน นายแพทย์หมัด หีมเหม ผอ.โรงพยาบาลจะนะ (คนใหม่) ยืนยันความพร้อมที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ โดยมั่นใจจากประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา 28 ปี มีความเข้าใจบริบทขององค์กร และพื้นที่อำเภอจะนะ มาโดยตลอด จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้ความสามารถในการพัฒนาศักยภาพขององค์กร และขอโอกาสเข้ามาทำงานในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ

ผอ.โรงพยาบาลจะนะ (คนใหม่) กล่าวด้วยว่า สำหรับโรงพยาบาลจะนะ ปัจจุบันมีแพทย์ทั้งหมด 22 คน ซึ่งตนจะตั้งใจที่จะพัฒนายกระดับโรงพยาบาลจะนะ ให้สามารถรองรับการบริการของประชาชนมากขึ้น เช่น เพิ่มศักยกาพให้มีศูนย์ฟอกไต , เพิ่มห้องพิเศษ และขยายห้องไอซียู และห้องผ่าตัด เพื่อให้เป็นที่พึ่งของประชาชนให้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา