ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ขนงูบุก 'กกต.ขอนแก่น' ประท้วงแบ่งเขตเลือกตั้ง


'ปัญญา' นำงูหลาม-งูจงอาง เข้าสำนักงานกกต.ขอนแก่น ค้านแบ่งเขตเลือกตั้ง ระบุเอื้อประโยชน์บางพรรคการเมืองเกินไป

10 ก.พ.2566 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น นายปัญญา ศรีปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้นำงูองอาง งูหลามจากบ้านโคกสง่า อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น บุกสำนักงาน กกต.ขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ต่อนายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จขอนแก่น เพื่อทบทวนการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำลังจะมาถึง ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานเนื่องจากนายปัญญา นำงูมาด้วย

นายปัญญา ศรีปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งจากเดิม 10 เขต แต่ปัจจุบันได้แบ่งเป็น 11 เขต ซึ่ง มี ส.ส.ได้ 11 คน โดยขอนแก่น เคยแบ่งเขตในลักษณะนี้มาแล้ว ในการเลือกตั้ง สส.เมื่อปี 2544 ซึ่งในขณะนั้นได้ไปยื่นคัดค้านเรื่องการแบ่งเช่นกัน เพราะอ.น้ำพองเป็นอำเภอขนาดใหญ่ การแบ่งเขตในลักษณะนี้ ไม่เป็นธรรมกับชาวบ้านอำเภอน้ำพอง จึงต้องการให้เป็นเขตเดียว เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชนได้เลือก ส.ส.ที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ชุมชน ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง

"ผมต้องการให้ กกต.แบ่งเขตอย่างเป็นธรรม กับว่าที่ผู้สมัครทุกฝ่าย อย่าแบ่งเขตเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรค เพราะผมเชื่อว่าการแบ่งเขตครั้งนี้เอื้อประโยชน์กับพรรคคู่แข่ง เนื่องจากมีการติดป้ายหาเสียงในพื้นที่ เหมือนรู้ล่วงหน้าว่าจะมีการแบ่งเขตแบบนี้ จึงต้องการเสนอกกต.ให้ทบทวนเรื่องการแบ่งเขต นำรูปแบบทางเลือกที่ 3 ให้มีความแตกต่าง มาแบ่งเขตการเลือกตั้งด้วย"

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เปรี้ยง พฤติกรรม 'ทักษิณ' จะกลายเป็นสึนามิทางการเมือง!

พฤติกรรมใช้อำนาจเหนือกฎหมาย เหนือ นิติรัฐไทย ของ ทักษิณ ชินวัตร คงประเมินตั้งแต่ต้นว่าจะสามาถควบคุมคลื่นสะท้อนกลับต่างๆได้ ถึงขนาดลงทุนจัดให้ภาคประชาชนอยู่ในกับดัก ความปรองดอง

เลขาฯกกต. ยอมรับสมัคร สว. น้อย 2 อำเภอไร้ผู้สมัคร เหตุกำหนดสเปกสูงเกิน

นายแสวง บุญมีเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยยอดผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาหลังปิดรับสมัครวานนี้ ว่าได้รับ

'เศรษฐา' นัดถกทีมกฎหมาย เตรียมข้อมูลแจงศาลรธน.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากรับคำร้องของ 40 สว. กรณียื่นถอดถอนจากตำแหน่งปมเสนอชื่อ นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี