ล่า 'แท็กซี่ตีนผี' ขับสวนเลนประสานงา จยย. ก่อนซิ่งหนี

13 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พ.ต.ต.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกชนแล้วรถที่ชนหลบหนี มีผู้บาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายศรีวารีน้อย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์สุวรรณภูมิ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงอีก 1 ราย มีอาการปวดเจ็บตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างออกไปไม่ไกลพบรถจักรยายนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีเทา ทะเบียน 1 กญ 6508 นราธิวาส ล้มอยู่กลางถนน สภาพหน้ารถพังยับ ใกล้กันพบกระจังหน้าและชิ้นส่วนเปลือกรถสีเขียว ตกอยู่ คาดเป็นของแท็กซี่ เนื่องจากมีพลเมืองดี พบเห็นรถแท็กซี่สีเหลืองเขียว ขับหวาดเสียว เปิดไฟสูงไล่รถ และไม่เปิดไฟ

ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี สามารถบันทึกภาพขณะที่รถแท็กซี่คันหนึ่งขับตามหลังมาเปิดไฟสูงใส่ก่อนจะขับแซงไป สังเกตจากไฟท้ายพบว่าไม่ได้เปิดไฟรถ ก่อนจะขับไปด้วยความเร็ว ก่อนจะหายไป รถของพลเมืองดีขับไปได้สักพักก็พบว่าข้างหน้ามีอุบัติเหตุและมีกระจังหน้าและเศษเปลือกรถสีเขียวตกอยู่กลางถนน จึงได้พยายามขับตามรถแท็กซี่คันดังกล่าวแต่ไม่พบ

จากการสอบถามหญิงสาวผู้บาดเจ็บ ซึ่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ซ้อนท้ายรถมาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ๆ รถแท็กซี่คู่กรณีขับสวนเลนมาด้วยความเร็วจนพุ่งชนประสานงาอย่างจัง ทำให้ตนเองและแฟนกระเด็นคนละทิศคนทาง จากนั้นรถแท็กซี่ได้พยายามขับหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุไปในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน

ขณะที่ นายปฎิเวธ ถิ่นวงษ์ม่อม พลเมืองดีที่มีกล้องหน้ารถบันทึกหมายเลขทะเบียนรถแท็กซี่คันก่อเหตุเอาไว้ได้ เล่าว่า ก่อนจะมาพบว่าเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองและแฟนสาวขับเลี้ยวเข้ามาบนถนนศรีวารีน้อย พบว่ามีรถแท็กซี่คันดังกล่าวขับจี้ท้ายแล้วเปิดไฟสูงไล่ตลอดทางจนได้จังหวะจึงเข้าซ้ายให้แซงไปก่อน จนมาพบอีกทีเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะติดตามตัวคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์