พิษณุโลก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 รวมตัวร้อง กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1  ร้อง กกต.ให้พิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบต่อการหาเสียงของว่าที่ผู้สมัคร

13 ก.พ.2566-ที่สำนักงาน กกต.พิษณุโลก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พิษณุโลก เขต 1 ทั้ง 3 พรรคการเมืองใหญ่ นำโดย อาจารย์จักษ์ พันธ์ชูเพชร ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎรเขต 1 พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ว่าที่สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎรเขต 1 พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย นายมงคล เหลี่ยมวัฒนกุล ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎรเขต 1 พิษณุโลก พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยภาคประชาชน ร่วมมอบหนังสือคัดค้านการเปลี่ยนแปลงเขตการเลือกตั้ง ให้กับ พ.ต.ท.วัชรินทร์ พิมพ์กะภีร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก

ทั้งนี้เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัดใหม่ โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 ของจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากจำนวนประชากรลดลง ส่งผลให้ทาง กกต. ได้จัดแบ่งเขตเลือกตั้งจำนวน 4 รูปแบบ 

พ.ต.ท.วัชรินทร์ กล่าวว่า การจัดส่งความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะเป็นหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก  โดยรูปแบบในการแบ่งเขต ทั้ง 4 รูปแบบ ประกอบด้วย  เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบไปด้วย อำเภอเมืองพิษณุโลก เฉพาะ ตำบลในเมือง ตำบลอรัญญิก ตำบลวัดจันทร์ ตำบลบ้านคลอง ตำบลพลายชุมพล ตำบลท่าทอง ตำบลบึงพระ ตำบลวัดพริก ตำบลวังน้ำคู้ ,เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบไปด้วย อำเภอพรหมพิราม อำเภอเมืองพิษณุโลก เฉพาะตำบลไผ่ขอดอน ตำบลจอมทอง ตำบลมะขามสูง ตำบลปากโทก ตำบลบ้านกร่าง ตำบลหัวรอ ตำบลสมอแข ตำบลดอนทอง ตำบลบ้านป่า

เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบไปด้วย อำเภอวังทอง อำเภอเนินมะปราง ,เขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบไปด้วย อำเภอบางระกำ อำเภอบางกระทุ่ม อำเภอเมืองพิษณุโลก เฉพาะตำบลงิ้วงาม ตำบลท่าโพธิ์ และเขตเลือกตั้งที่ 5 ประกอบไปด้วย อำเภอนครไทย อำเภอวัดโบสถ์ อำเภอชาติตระการ

โดยทาง กกต.พิษณุโลก จะรวบรวมข้อเสนอแนะทั้งเอกสารต่างๆ ส่งไปทางกกต.ในการพิจารณาต่อไป คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ก็จะเสร็จสิ้นและประกาศเขตเลือกตั้งได้ต่อไป  ซึ่งในวันนี้ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎรเขต 1 พิษณุโลก และภาคประชาชน เห็นชอบการแบ่งเขตการเลือกตั้งแบบที่ 1  ซึ่งทาง กกต. ก็จะรับไว้พิจารณาและรวบรวมส่งไปทาง กกต.กลางเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่