ผู้การภูเก็ต ยันไม่นิ่งนอนใจ หนุ่มแคนาดาเที่ยวภูเก็ตถูกรุมทำร้ายชิงทรัพย์

ผู้การภูเก็ต เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงนักท่องเที่ยวชาวแคนาดาถูกรุมทำร้าย-ชิงทรัพย์ ด้านกลุ่มผู้ก่อเหตุเผยไม่ได้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยว แต่ถูกท้าต่อยก่อน และนักท่องเที่ยวกินแล้วไม่ยอมจ่าย

13 ก.พ.2566 - จากกรณีนาย William Lamarche-Saint-Louis อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา แต่พูดภาษาฝรั่งเศสได้เข้ารับการรักษาดั้งจมูกหักที่ รพ.สิริโรจน์ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งอ้างว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คนรุมทำร้ายแล้วชิงนาฬิกาและเงินสดไป เหตุเกิดเมื่อ กลางดึก วันที่ 10 ก.พ.66 ภายในซอยแห่งหนึ่ง หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และได้พบกับเจ้าหน้าที่แต่งกายคล้ายตำรวจไม่ยอมพาไปแจ้งความ ต่อมาได้มีชาวบ้านแนะนำให้ไปร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ในพื้นที่ป่าตอง เพื่อขอความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 12 ก.พ.66

นาย William กล่าวว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 10 ก.พ.66 ตนเองได้ไปนั่งดื่มที่ร้านแห่งหนึ่งภายในซอยย่านหาดป่าตอง ต.ป่าตอง จากนั้นได้เดินเที่ยวยามราตรี จนพบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 5 คนล้อมหน้าล้อมหลัง ขู่บังคับให้ถอดนาฬิกาที่สวมอยู่ราคากว่า 50,000 บาท ตนเองกลัวจะถูกทำร้าย จึงถอดยื่นให้ 1 ใน 5 คนร้ายไป แต่คนร้ายกลับต้องการเงินที่อยู่ในกระเป๋าคาดเอว ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5,000 บาท ตนไม่ได้ส่งให้ ทำให้ถูกรุมทำร้ายร่างกายชกเข้าที่บริเวณจมูกและใบหน้า ทำให้จมูกเจ็บและอักเสบ

จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไป ตนจึงกัดฟันทนและเดินเท้า เพื่อจะหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สักครู่ได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคาดว่าเป็นสายตรวจแต่งเครื่องแบบ ตนเองจึงรีบเข้าไปแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น แต่ทางตำรวจกลับถามว่า ตนเองมีเงินหรือไม่ ถ้ามีจะพาไปแจ้งความ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่พาไป ซึ่งตนเองไม่มีเงินเหลือติดตัวแล้ว เนื่องจากถูกคนร้ายชิงไปหมด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมพาไปแจ้งความ ตนจึงไปหาหมอที่คลินิคแถวๆนั้น แต่ตนเองไม่มีเงิน ทำให้คลีนิกดังกล่าวไม่ได้รักษาให้ จึงได้แต่หอบร่างที่บาดเจ็บกลับที่พักในหาดป่าตอง ต่อมามีคนแนะนำให้ไปขอความช่วยเหลือกับตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตหรือนักข่าวในพื้นที่ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวได้เข้ามาสอบถามแล้ว ถ้าตนเองไม่มาร้องเรียนกับสื่อมวลชน เหตุการณ์เช่นนี้อาจเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆอีก เพราะมันทำให้เสียภาพพจน์และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ซึ่งตนเองเจ็บทั้งตัวและยังมาเสียความรู้สึกอีก โดยไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย

ทางด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่นักท่องเที่ยวต่างชาติดังกล่าวเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.อาการบาดเจ็บที่บริเวณดั้งจมูกแล้ว ทางตำรวจ ได้ประสานไปยังนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ซึ่งพักอยู่โรงแรมบริเวณ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่เจ้าตัวยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล เพราะต้องเดินทางไปเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ในวันนี้ (13 ก.พ.) จากนั้นจะติดต่อเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ในเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่นักท่องเที่ยวต่างชาติระบุว่าถูกทำร้ายร่างกายและมีการชิงทรัพย์ แต่ยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอเจ้าตัวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมผ่านล่ามแปลภาษาอีกครั้ง

ทางด้าน แม่ของกลุ่มพนักงานที่ก่อเหตุได้ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณชายหาดป่าตอง เยื้องซอยบางลา ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งจะมีการวางเก้าอี้ให้นักท่องเที่ยวดื่มกินและมีการขายเบียร์ให้นักท่องเที่ยว ก่อนเกิดเหตุนาย William ได้ไปนั่งดื่มกินที่ร้านจากนั้นไม่ยอมจ่ายค่าอาหารและค่าเครื่องดื่ม จึงเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มพนักงานของร้าน โดยนาย William ได้ท้าต่อยกับกลุ่มพนักงาน จึงเกิดเหตุการณ์ชกต่อยกันขึ้น จนนาย William ได้รับบาดเจ็บ

ขอยืนยันไม่มีการชิงทรัพย์ไป ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาหรือเงินตามที่นาย William กล่าวอ้าง ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ 13 ก.พ.66 เจ้าของร้านที่นาย William ไม่ยอมจ่ายเงินเข้าไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆที่เกิดขึ้น และจะแจ้งความกลับนักท่องเที่ยวด้วย เนื่องจากกินแล้วไม่ยอมจ่ายต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว