'รงค์' ยัน ลง ส.ส.เขตในนามพลังประชารัฐตามเดิม

'ส.ส.รงค์' ยันยังคงลงสมัคร ส.ส.เขตในนามพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม ซัดพรรคคุยโวกวาดทั้งจังหวัดเป็นการดูถูกประชาชน เพราะ ปชช.ไม่ใช่ขยะ

15 ก.พ.2566 - รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราชทั้ง 9 เขต ว่าได้ตัวครบเกือบ 100% แล้ว อาจกระเพื่อมนิดหน่อยเนื่องจากเรามี 9เขต เกิดการยุบพื้นที่ขยายพื้นที่บ้าง แต่ในส่วนตัวบุคคลครบทั้ง 9 เขตก็มีปัญหาบ้าง ที่ตัวบุคคลบางคนไม่ถนัดในพื้นที่ที่ยุบหรือขยายไป ซึ่งเป็นเรื่องกระบวนการภายใน ซึ่งกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาก็ต้องว่ากันต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของเขตเลือกตั้งที่ 1นครศรีธรรมราช มีผู้แสดงความจำนงจะลงสมัครในพื้นที่นี้ด้วยมากกว่า 1 คนนั้น รศ.ดร.รงค์กล่าวว่า เป็นเรื่องความประสงค์ส่วนตัวว่าใครถนัดพื้นที่ไหนตำบลไหนอำเภอไหน เป็นเรื่องปกติของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่จะลงในพื้นที่ที่ตัวเองมีความได้เปรียบ หรือทำกิจกรรมกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องปกติ แต่งว่าการลงสมัครรับเลือกตั้งทางพรรคกรรมการสรรหาเขาจะมองปัจจัยหลายๆ ปัจจัยเป็นผู้พิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นเสมือนสินค้าทางการเมือง ส่งไปในตลาดการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ พรรคจะใช้กลไกตรงนี้ควบคู่ไปกับการทำโพลหรือการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนมาเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจ ทั้งนี้ทั้งนั้นวันนี้เกือบ90% เสร็จเกือบหมดแล้ว

“ผมในฐานะ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1พรรค พปชร.มาจนครบ4ปี ยังยืนยันที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 พรรค พปชร.เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และยังทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลผู้สมัครทั้งจังหวัดอีกด้วยในฐานะกรรมการบริหารพรรคคนหนึ่ง และกรรมการสรรหาของพรรค ผมไม่เคยประกาศว่าจะไปอยู่ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่เคยประกาศว่าจะย้ายพรรคไปพรรคอื่นยังยืนยันลงพรรค พปชร.เหมือนเดิม เพราะฉะนั้นข่าวที่ออกมานั้นเป็นข่าวปลอมทั้งสิ้น ขอให้มั่นใจว่าผมยังลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช ในนามพรรค พปชร.เหมือมเดิมไม่ต้องห่วง”

ต่อข้อถามทีมีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งคุยโวว่าจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดนั้น รศ.ดร.รงค์ กล่าวว่า เป็นการพูดดูถูกประชาชน พรรค พปชร.เราเคารพพี่น้องประชาชน เราเคารพเสียง เราเชื่อพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราชตัดสินใจทางการเมืองบนพื้นฐานการเมืองแบบมีปัญญา ไม่มีกวาดประชาชนที่นครศรีธรรมราชได้ ผมจะได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับความเมตตาของพี่น้องประชาชน เราไม่ดูถูกประชาชน เพราะเราเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคือเสียงสวรรค์ 4ปีที่ผ่านมาผลงานเป็นอย่างไร ชาวนครศรีธรรมราชรู้ได้และตัดสินใจเองได้ ชาวบ้านนครศรีธรรมราชไม่ใช่ขยะที่จะให้ใครกวาด ชาวนครฯเก่ง ฉลาดมีเหตุผลมีเกียรติภูมิ ส่วนผลโพลนิด้าโพลระบุผลโพลให้ พล.อ.ประยุทธ มาเป็นอันดับนั้น ก็เป็นเรื่องจริงและยอมรับผลโพลทุกสำนัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ