ผู้การภูเก็ต แจงปัญหานักท่องเที่ยวมีทั้งก่อเหตุและถูกทำร้าย เพิ่มกำลังจัดระเบียบป่าตอง

16 ก.พ.2566 - พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกรุมทำร้ายในพื้นที่ป่าตอง เหตุเกิดท้ายซอยบางลา ป่าตอง เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่าเขาได้ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญ มีคนไปห้ามและตำรวจก็เข้าไปห้ามด้วย แต่เขาไม่ฟังและทำท่าทางใส่กลุ่มรถตุ๊กๆรถจักรยานยนต์รับจ้าง กลุ่มนี้จึงหมั่นไส้ เข้ารุมทำร้าย ตำรวจได้ห้ามแล้วแต่ถูกผลักอก ออกมา ขอชี้แจงว่า เราให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว เขาผิดอะไรก็ดำเนินคดีกับเขา ใครที่ทำร้ายร่างกายเขาก็ดำเนินคดี ตอนนี้กำลังติดตามอยู่

ในส่วนอีกเคส กลางซอยบางลา ป่าตอง เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน มีสามีภรรยาคู่หนึ่งทะเลาะกัน มีนักท่องเที่ยวชาวเบลเยียมเห็นและเข้าไปช่วยผู้หญิง ทางคนอื่นๆที่เห็นเหตุการณ์ก็เข้าไปช่วย มีการเข้าใจผิด และนักท่องเที่ยวที่มีอายุไปตามการ์ดมาช่วยกันแยกการทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวคนแรกและได้รู้ตัวผู้ที่ทำร้ายร่างกายแล้วเรียกดำเนินคดีในวันนี้

ขอชี้แจงว่า ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีมาตรการควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย ได้เฝ้าระวังสม่ำเสมอโดยเฉพาะใน พื้นที่ป่าตอง ซึ่งกลางวันจะเงียบ กลางคืนจะเป็นเมืองท่องเที่ยวมีการดื่มสุรา จึงเพิ่มกำลังให้มากขึ้นกว่าตอนกลางวัน และผู้ว่าฯภูเก็ต ให้ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจดูแลความปลอดภัยจัดระเบียบต่างๆในช่วงกลางคืนได้ดำเนินการมาห้วงระยะเวลาหนึ่งแล้วและพยายามวางกำลังเจ้ากน้าที่ให้ครอบคลุมพื้นที่

ในส่วนเครือข่ายประชาชนที่ให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแสกับตำรวจ ตอนนี้ที่ทราบในป่าตองมี จำนวน 7-8 กลุ่ม ที่มีไลน์กลุ่มแจ้งเมื่อเกิดเหตุ เขามีการแจ้งจริง เช่น เรื่องนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ขับรถจักรยานยนต์ป่วนเมือง จำนวน 20 คัน ตำรวจไปจับกุมในคืนนั้น

อีกทั้ง มีการร่วมมือของประชาชนหลายส่วน ทั้งฝ่ายหน้าหาด ฝ่ายหมอนวด สถานบริการ เห็นเหตุการณ์แจ้งเข้ามาเป็นเรื่องที่ดี โดยขอความร่วมมือประชาชนถ้าเห็นอะไรผิดปกติในสิ่งที่เกิดกับชาวไทยหรือชาวต่างชาติขอให้ช่วยแจ้งตำรวจโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาเราไม่รู้ว่าเขาเป็นคนดีหรือคนไม่ดีแต่เรารับเข้ามาหมดกว่าจะรู้ว่าเขาเป็นคนไม่ดีก็เมื่อเขาก่อเหตุแล้ว " พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024