สมุทรสาครยิ้ม! 'โมเดอร์นา' มาแล้วจ้า

ชาวสมุทรสาครเฮ 'วัคซีนโมเดอร์นา' มาถึงมหาชัยแล้ว ส่วนยอดติดเชื้อโควิดในจังหวัดยังเกินครึ่งร้อย

25 พ.ย.2564 - นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาครได้ให้สัมภาษณ์ว่า วัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรก840 โดส จาก 15,000 โดส ที่ อบจ.สมุทรสาครได้สนับสนุนงบจัดซื้อจากสภากาชาดไทยได้มาถึงจังหวัดสมุทรสาครแล้วโดยมีเภสัชกร ไพศาล ชอบประดิถ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมุทรสาครเป็นผู้รับมอบวัคซีนโมเดอร์นา และจะมีการจัดสรรนำไปฉีดให้กับประชาชนให้เป็นไปภายใต้การพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครต่อไป

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ล่าสุดนั้น ฉีดได้ 11,320 โดส เป็นเข็มที่ 1 จำนวน 2,840 โดส เข็มที่ 2 มีจำนวน8,357 โดส เข็มที่ 3 จำนวน 105 โดส ยอดสะสมรวมได้ทั้งสิ้นจำนวน1,620,052 โดส ขณะที่สถานการณ์โควิด19 ในจังหวัดนั้น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 58 รายอยู่ในจังหวัด 44 รายและนอกจังหวัด 14 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล 367 ราย รักษาหาย 82 ราย และอยู่ระหว่างการสังเกตอาการอีก 139 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถนนพระราม 2 หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรช่วงสงกรานต์จนถึง 16 เม.ย.

แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้รับความร่วมมือจากผู้รับเหมาหยุดการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ตลอดทั้งเส้น เพื่อคืนผิวจราจรให้กับประชาชนและเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมสั่งให้ต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำโครงการการก่อสร้างทุกตอนที่มีการก่อสร้างบนถนนพระราม 2

พบแคดเมียมอีกเพียบ! แอบซุกทั่วโรงงาน โดนอายัดทั้งหมดพร้อมรถบรรทุกอีก 2 คัน

ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ดร.สุบรรณ มานะวิทยาการ นายก อบต.บางน้ำจืด

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘พิมพ์ภัทรา’ สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียม พบเพิ่มที่ชลบุรีอีก 6 พันตัน

“พิมพ์ภัทรา” สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียมทั้งใน จ.สมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง หลังพบเพิ่มอีกกว่า 1,000 ตัน เร่งส่งกลับฝังกลบโดยเร็ว

นายกฯ สั่งล้อมคอกโรงงานซุกสารเคมี ให้ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบกวดขัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ระบุว่า “ติดตามการลงพื้นที่เพื่อจัดการปัญหาการจัดเก็บกากแร่แคดเมียมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมที่จ.สมุทรสาคร

สสจ.สมุทรสาคร สุ่มตรวจปัสสาวะ ตรวจสุขภาพประชาชนรอบโรงงานซุกกากแคดเมียม

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านที่อยู่อาศัยตามชุมชนต่างๆที่อยู่รอบๆโรงงานพบว่ามีทั้งคนไทยและคนต่างด้าวอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก