ไฟไหม้! ใกล้สะพานมอญ วอด 3 ล้าน

17 ก.พ. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 22.25 น. คืนวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าของชำ บริเวณชุมชนชาวมอญ ซอยสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ 2 เขตเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ห่างจากวัดวังก์วิเวการาม 1 กิโลเมตร และห่างจากสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ แลนด์มาร์คที่โด่งดังของ อ.สังขละบุรี ราว 500 เมตร นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาล 2 คันได้รุดไปที่เกิดเหตุ ท่ามกลางชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกว่า200คน ต่างยืนดูเหตุการณ์ด้วยความตื่นตกใจ อยู่บนสะพานมอญ

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้ขนาดใหญ่ ดัดแปลงเป็นห้องแถวเรียงกัน เปิดเป็นร้านค้าขายของชำ เสื้อผ้า ขนมขบเคี้ยว กาแฟ เพลิงกำลังลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เนื่องจากมีสินค้าต่างๆ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันขนข้าวของสินค้าต่างๆ ออกมาจากร้าน และระดมฉีดน้ำ ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง

ขณะเกิดเหตุ โชคดีไม่มีใครอยู่ในร้านค้าเลย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงราว 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ สำหรับสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้าน แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ที่สายไฟ จากนั้นสะเก็ดไฟได้ตกลงที่อาคารดังกล่าว จนเกิดเพลิงไหม้ลุกท่วมจนวอดรวม 5 หลัง ค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้มาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา