ชาวบ้านน้ำตาตก! ไฟไหม้เกาะดอนกลางน้ำโขง 2 ปีซ้อน พืชผักราบเป็นหน้ากลองต่อหน้า

ไฟไหม้เกาะดอนกลางน้ำโขง พื้นที่ครอบครองของไทย พืชสวนชาวบ้านปลูกไว้กว่า 30 ไร่ ถูกไฟไหม้หมด ชาวบ้านได้แต่ยืนมองทำอะไรไม่ได้

19 ก.พ.2566 – เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณเกาะดอนต่ำดอนแตง พื้นที่ครอบครองของประเทศไทย ตรงข้ามกับบ้านโพนสา ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งชาวบ้านต่างพากันจับกลุ่มยืนมองเปลวไฟที่โหมกระหน่ำ เผาป่า พืชสวนที่ชาวบ้านปลูกไว้ ไม่สามารถทำอะไรได้ รถดับเพลิงไม่สามารถข้ามแม่น้ำไปดับไฟได้ ชาวบ้านได้แต่ภาวนาให้เพลิงสงบโดยเร็ว คาดว่าพื้นที่ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ไร่

 ชาวบ้านบอกว่า พื้นที่บริเวณดอนต่ำดอนแตง ชาวบ้านในพื้นที่บ้านโพนสาและใกล้เคียงได้พากันปลูกผัก ผลไม้ เช่น พริก พุทรา ข้าวโพด และอื่นๆ เป็นประจำ โดยหมุนเวียนปลูกพืชระยะสั้นตลอดทั้งปี  โดยคิดว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เกิดไฟไหม้อาจจะมาจากความแห้งแล้ว ใบไหม้สุมกองเสียดสีจนเกิดประกายไฟและลุกลามไหม้หญ้า และไหม้พืชผักที่ปลูกไว้ รวมถึงกระท่อม เพิงพักที่ชาวบ้านสร้างชั่วคราวไว้สำหรับหลบแดดหลบฝน คาดว่าจะถูกไฟไหม้ทั้งหมด โดยยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ อย่างไรก็ตามชาวบ้านบอกว่าในปีที่แล้ว ก็เกิดเหตุไฟไหม้เกาะดอนต่ำดอนแตงบริเวณดังกล่าวในวันที่มีลมแรงเหมือนเช่นวันนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

ด่วน! ไฟไหม้ 'เรือหลวงคีรีรัฐ' ยังไม่รู้สาเหตุ

มีรายงานข่าวว่า เกิดไฟใหม้เรือหลวงคีรีรัฐ สังกัดกองเรือฟริเกตที่1 กองเรือยุทธการ ระหว่างจอดเทียบท่า แหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยยังไม่ทราบสาเหตุ กองทัพเรือเร่งตรวจสอบ

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ