'อีสานก็มีทะเล' สัมผัสอันซีนธรรมชาติ 'ริมฝั่งโขง' เมืองนครพนม

“หาดแห่ทะเลอีสาน” สุดว้าว  ชาวบ้านปรับพื้นที่กลางน้ำโขง รับนักท่องเที่ยวดื่มด่ำธรรมชาติไทย-ลาวใกล้ชิด สร้างรายได้เงินสะพัด

19 ก.พ.2566 – ที่หาดแห่กลางน้ำโขง ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนทะเลอีสานที่มีชื่อเสียง เนื่องจากในช่วงฤดูแล้งหลังน้ำโขงลด จะเกิดสันดอนทรายโผล่กลางน้ำโขง ทำให้ชาวบ้านพลิกวิกฤตน้ำโขงแห้ง ปรับพื้นที่หาดทรายกลางน้ำโขง จัดทำซุ้มร้านค้า ร้านอาหาร บริการอาหารอีสาน อาหารพื้นบ้าน เมนูปลาน้ำโขงใหม่ๆสดๆ ตลอดจนเครื่องดื่ม ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนหย่อนใจ ดื่มด่ำธรรมชาติสองฝั่งโขงไทยลาวอย่างใกล้ชิด พร้อมรับประทานอาหาร ท่ามกลางสายลมพัดเอื่อยแผ่ว เย็นกายเย็นใจกันถ้วนหน้า

นอกจากนี้หาดแห่ทะเลอีสาน ยังเป็นสถานที่สำคัญที่สามารถเล่นน้ำคลายร้อน เพราะรอบบริเวณเป็นพื้นที่หาดทรายผสมหินกรวด ที่มีน้ำใสสะอาด และระดับน้ำไม่ลึก จึงไม่เสี่ยงอันตราย พร้อมมีบริการเช่าห่วงยางเล่นน้ำ เรือเจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท ครบวงจร เทียบระดับชั้นทะเลได้เลย จนได้ชื่อว่าเป็นทะเลอีสาน

อีกทั้งเป็นเส้นทางเดียวกันกับสายบุญ ที่เดินทางมานมัสการองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม หลังกราบนมัสการองค์พระธาตุพนมแล้ว นักท่องเที่ยวยังถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน ทำให้ช่วงนี้มีในพื้นที่หาดแห่มีนักท่องเที่ยวคึกคัก คาดว่าจะมีประชาชนให้ความสนใจ มาพักผ่อนช่วงวันหยุดและลากยาวไปถึงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวในพื้นที่ เงินหมุนเวียนสะพัดวันละไม่ต่ำกว่าแสนบาท

ด้าน นายสมเหมือน สิทธนู อายุ 67 ปี ชาวบ้าน ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีของชาวบ้าน ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เนื่องจากเป็นพื้นที่สำคัญในช่วงฤดูแล้งทุกปี ชาวบ้านจะพร้อมใจกันปรับพื้นที่หาดแห่กลางน้ำโขง ที่มีจุดเด่นในเรื่องของน้ำใสสะอาด เป็นหาดทรายผสมหินกรวด มีระดับน้ำไม่ลึก ชาวบ้านจึงมีการจัดสรรพื้นที่ เพื่อจัดทำซุ้มร้านอาหาร บริการประชาชน นักท่องเที่ยว มีทั้งเมนูอาหารอีสาน เมนูเด็ดปลาน้ำโขง รวมถึงบริการอุปกรณ์เล่นน้ำทุกชนิด ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุด คาดว่ายิ่งในเทศกาลเทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่มาพักผ่อนจำนวนมากกว่าทุกปี เพราะก่อนนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด ทำให้ช่วงนี้ต้องเตรียมพร้อม จัดทำซุ้มร้านค้า ร้านอาหาร ให้เพียงพอกับความต้องการของนักท่องเที่ยว ถือเป็นการสร้างรายได้เสริมเป็นอย่างดีช่วงฤดูแล้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน