รวบแล้ว 'ดำ ล้อแม็ก' สารภาพเงินไม่พอใช้

20 ก.พ. 2566 – ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.อ.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น , พ.ต.ท.เมธี ศรีสันนา รอง ผกป.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น และพ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก. (สส.) สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายวีระพงษ์ ลาบุน หรือ ดำ ล้อแม็ก อายุ 32 ปี ชาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลางล้อรถยนต์ จำนวน 4 ล้อ อุปกรณ์ช่าง รวมหลายรายการ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ หลังก่อเหตุขโมยล้อรถยนต์ บริเวณลานจอดรถ ด้านหลัง รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ ตรงข้ามคณะเทคนิคการแพทย์และคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะหลบซ่อนตัวภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

พล.ต.ต.นพเก้า กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ล้อรถยนต์จำนวน 3 คัน เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเหตุให้รถยนต์ของหมอและบุคคลากรทางการแพทย์ได้รับความเสียหาย 3 คัน โดยคนร้ายได้ทำการถอดล้อรถยนต์ไปจำนวนรวม 4 ล้อ แล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุจึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวผู้กระทำความผิดอย่างเร่งด่วน กระทั่งพบพยานหลักฐาน ที่เชื่อมโยงไป ซึ่งพบว่าคนร้ายได้ใช้รถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ซีเดีย สีดำ หมายเลขทะเบียน ขอ- 701 ขอนแก่น เป็นพาหนะตระเวนลักทรัพย์ ในบริเวณดังกล่าว

“ผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีคนสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว เมื่อก่อเหตุเสร็จได้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวหลบหนีไป โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ก.พ.) ได้ก่อเหตุภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นอีกครั้ง โดยขโมยล้อรถยนต์ไปได้จำนวน 2 ล้อ ซึ่งจากการสอบสวนยังคงทราบอีกว่าสาเหตุของการก่อเหตุคือต้องการเงินมาใช้จ่าย เนื่องจากผู้ต้องหาจำหน่ายปลาที่ตลาดสด แต่เงินไม่พอใช้จึงก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาจึงตั้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์และรับของโจรพร้อมขยายผลไปยังร้านที่รับซื้อล้อรถดังกล่า วเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะมี่ น.ส.ภัทราภรณ์ สิมชมพู อายุ 27 ปี พยาบาลปฏิบัติการ รพ.ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุคนร้ายมาขโมยล้อรถยนต์ตนเอง เพราะหลังจากที่ลงเวรมาเพื่อจะกลับบ้านในตอนเช้าก็ต้องตกใจ เพราะล้อรถยนต์ด้านหลังคนขับได้หายไป แต่โชคดีที่ตนเองมาแจ้งความแล้วพบของกลาง เป็นล้อรถยนต์ซึ่งได้กลับคืนมา ซึ่งกับเรื่องดังกล่าวอยากให้ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้เพิ่มการตรวจบริเวณลานจอดรถดังกล่าวให้มากขึ้น เพราะอยู่ใกล้กับป้อมยามไม่กี่ร้อยเมตรแต่ก็เกิดเหตุได้ หรือเพิ่มแสงสว่าง เพราะลานจอดรถแห่งใหม่ขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี