เซียนไก่ผวา แก๊งลักไก่ชนอาละวาดทั่วพิษณุโลก ชาวบ้านแห่ดูของกลางที่โรงพัก

เซียนไก่ผวา โจรขโมยลักไก่ชนอาละวาด ทั่วพื้นที่ จ.พิษณุโลก มัดใส่ถุงปุ๋ยพักศาลาริมทางรอรถมารับ ชาวบ้านสงสัยไก่ร้องแจ้งตำรวจไปดูโจรเผ่นแน่บทิ้งไว้เพียงไก่ชนกว่า 21 ตัว ขนมาพักไว้ที่สภ.บางระกำ เซียนไก่แสดงตัวนำหลักฐานขอรับไก่ชนกลับบ้าน

1 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีตำรวจภูธรบางระกำ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ร.ต.อ.จรูญ สุขน้อย รอง สว.สส.สภ.บางระกำ รับแจ้งจากนายนิรุต นาคเจือทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บางระกำ แจ้งว่าพบถุงปุ๋ย 6 ใบ ภายในมีไก่ส่งเสียงร้องดังระงม อยู่บริเวณศาลารอรถประจำทาง ริมถนนสาย 117 บริเวณบ้านวังเป็ด ม.2 ต.บางระกำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อแกะถุงปุ๋ยพบว่ามีไก่จำนวนมากถึง 21 ตัว ทั้งตัวผู้และตัวเมีย และพบซากไก่ที่ตายแล้วอีก 2 ตัว ใกล้กันพบเสื้อผ้าคาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุขโมยไก่ในพื้นที่ตกอยู่ จึงนำไก่ทั้ง 21 ตัว ขนไปพักไว้ที่ สภ.บางระกำ และประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังประชาชนที่ไก่หาย ให้นำหลักฐานมาแสดงตัวติดต่อของรับไก่ได้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.บางระกำ ก็พบว่ามีบรรดาชาวบ้าน และเซียนไก่ชน ต่างมามุงดูฝูงไก่ชนจำนวน 21 ตัว ซึ่งถูกเก็บไว้ที่บริเวณเก็บของกลาง หลัง สภ.บางระกำ ว่ามีไก่ของตัวเองหรือไม่ โดยมีนายนเรศ มณีวรรณ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.7 ต.งิ้วงาม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของไก่ชนทั้ง 6 ตัวที่หายมาจากบ้านช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ และได้นำหลักฐานเป็นรูปถ่ายมาแสดงเพื่อยืนยันการขอรับไก่ชนของตนกลับบ้าน โดยไก่ทั้งหมดเป็นไก่พันธุ์พม่าที่ตนเองเลี้ยงไว้สำหรับชนไก่ มูลค่าไม่แน่นอนราคาหลักพันถึงหลักหมื่น

ขณะที่นายพุธกานต์ มณีอ่อน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเช่า ม.15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ก็ได้แสดงตัวพร้อมกับภาพถ่ายไก่ชนของตนจำนวน 1 ตัว และบอกว่าหายออกจากบ้านเช่าเมื่อคืนที่บ้านมา

ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านจาก บ้านเสวยซุง อ.บางระกำที่เดินทางมาดูไก่ชนที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา จำนวน 7 ตัว แต่ก็ต้องผิดหวังกลับไปเพราะไม่มีไก่ของตน คาดว่าน่าจะถูกเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

จากการให้ข้อมูลของบรรดาเซียนไก่ชนได้บอกว่าในพื้นที่ จ.พิษณุโลก โจรขโมยไก่ได้เริ่มออกอาละวาดมาช่วงเวลา 2-3 เดือน เท่าที่ทราบ มีทั้ง อ.บางกระทุ่ม อ.บางระกำ และ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และไม่สามารถติดตามคืนกลับมาได้ มีเพียงครั้งนี้ที่ยังสามารถนำไก่คืนกลับมาได้ โดยผู้เสียหายล่าสุดในพื้นที่บ้านหนองแขม ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก กล้องวงจรปิดบ้านผู้เสียหาย จับภาพคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งเข้ามาเปิดสุ่มไก่และขโมยไก่ชนในบ้านชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับหัวขโมยได้ และไม่แน่ใจว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุกรณีที่พบไก่ชนทิ้งข้างทางครั้งล่าสุดหรือไม่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าโจรลักไก่น่าจะทำงานกันเป็นแก๊งค์ มีทั้งที่ลงพื้นที่ไปลักไก่ อาศัยช่วงเวลายามวิกาล จากการดูมีถุงลูกชิ้น คาดว่าน่าจะนำไปล่อสุนัขหากบ้านไหนมีสุนัขอยู่ ก่อนลงมือขโมยไก่มามัดใส่ถุงรวมๆ พักไว้ที่ศาลาริมทางเพื่อรอรถยนต์มารับไก่ไป เชื่อว่าไก่ชนเหล่านี้จะถูกส่งออกไปต่างจังหวัด เพราะหากนำมาไว้ในพื้นที่เซียนไก่ชนจะต้องจำไก่ของตนได้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าลักไก่ชนเหล่านี้ไปทำอะไร

ด้านพ.ต.อ.กรวิทย์ อ่อนทอง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางระกำ ได้บอกว่าไก่ชนเหล่านี้ถูกพบในพื้นที่ของบางระกำ จึงสั่งให้ลูกน้องขนไก่ชนมาพักไว้ที่โรงพักก่อน เพราะไก่ชนมีสภาพอิดโรยจากการขาดอาหาร ขาดอากาศหายใจ เพื่อที่จะรอโรงพักเจ้าของพื้นที่ ที่มีประชาชนมาแจ้งความว่าไก่ชนหายไว้มาติดขอรับไก่ชนกลับไป ในส่วนทางคดี ก็ได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อแกะรอย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่