ส.ส.เมืองคอน ปชป. มอบ 5 หมื่น รางวัลนำจับมือยิงผู้สมัครนายก 'อบต.ควนชุม'

26 พ.ย. 2564 – จากกรณีนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ควนชุม และยังเป็นผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม หมายเลข 1 หัวหน้าทีมพลังควนชุมประชารัฐ ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไล่ประกบยิงขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปหาเสียง เหตุเกิดบนถนนบ้านปัง – ทุ่งเลน หมู่ 4 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช กระสุนเจาะทะลุแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ จนรถจักรยานยนต์เสียหลักลงคูน้ำริมถนน ก่อนจะชักอาวุธปืนยิงต่อสู้คนร้าย จนคนร้ายขี่รถหลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนชนวนเหตุนั้น ตำรวจตั้งปมความขัดแย้งส่วนตัวและเรื่องการเมืองท้องถิ่น

ความคืบหน้าล่าสุด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (บก.ภ.นครศรีธรรมราช) นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.เขต 6 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายพิทักษ์เดช เดชเดโช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมมอบเงินสดจำนวน 50,000 บาท เพื่อตั้งรางวัลนำจับและผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายชัยยุทธ จนได้รับบาดเจ็บ

นายชัยชนะ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ไล่ยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม ตนเองในฐานะผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช มีความกังวลใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะมาเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่หรือมาจากเรื่องส่วนตัว ในฐานะครอบครัว”เดชเดโช” ก็ได้มีความห่วงใยกังวลในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้นำเงินของครอบครัวเดชเดโชจำนวน 5 หมื่นบาท มามอบให้กับ พล.ต.ต.สมชาย เพื่อเป็นรางวัลแก่ผู้แจ้งเบาะแสเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้รู้สาเหตุจริงๆ ว่าเกิดจากเรื่องอะไรเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมือง เพื่อตอบสังคมให้ชัดเจนให้ได้ ไม่งั้นภาพลักษณ์จังหวัดนครศรีธรรมราชจะเสียหายมาก ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง

“จากการพูดคุยกับทาง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ท่านได้ให้คำยืนยันว่าจะเร่งรัดจับกุมคนร้ายในคดีให้ได้ภายใน 2-3 วัน เพื่อจะได้ตอบสังคมให้ชัดเจนว่าเรื่องนี้เป็นมาอย่างไร ผมก็รอฟังข่าวจากทางตำรวจอยู่เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีนี้ และส่วนตัวของตนในฐานะคนในพื้นที่ก็จะได้หาข่าวข้อเท็จจริงให้กับทางตำรวจอีกทางหนึ่งด้วย ก็พยายามสอบถามคนในพื้นที่ว่าส่วนตัวคนเจ็บมีความขัดแย้งอะไรกับใครบ้างกับคนในพื้นที่หรือเปล่า มีเหตุอะไรก่อนหน้านี้หรือเปล่า มีการฉวยโอกาสในช่วงหาเสียงเลือกตั้งเพื่อโยนใส่การเมืองหรือเปล่า แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่าสำหรับการแข่งขัน อบต.ในตำบลควนชุม ในฐานะผมเป็น สส.ในพื้นที่ของยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเมืองแน่นอน อันนี้ผมยืนยันได้เนื่องจากผมเป็น สส.ในพื้นที่มายาวนาน และที่สำคัญผู้สมัครนายก อบต.ทั้งสองคนก็เป็นญาติพี่น้องกัน รักใคร่กันดี และการแข่งขันการเมืองในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงมาก่อนและที่สำคัญการแข่งขันทางการเมืองเป็นกีฬาสี อยู่ที่แนวเสนอของนักการเมืองแต่ละคนเพื่อให้ชาวบ้านเป็นคนเลือกเข้าไป ไม่ถึงขั้นที่จะต้องทำร้ายร่างกายกัน” นายชัยชนะ ระบุ

ด้าน พล.ต.ต.สมชาย เปิดเผยว่า ตอนนี้เร่งสืบสวนสอนสวนเชิงลึกในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว มีการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานมาได้จำนวนมากแล้ว คาดว่าประมาณ 2-3 วัน น่าจะชัดเจนในเรื่องประเด็นการยิงผู้สมัครนายก อบต.และอาจจะจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอนไม่ต้องห่วง ส่วนประเด็นยังไม่ตัดประเด็นทั้งเรื่องส่วนตัว และการเมืองท้องถิ่น รออีก 2-3 วัน เรากำลังสืบสวนอย่างเข้มข้น ไม่ต้องห่วงจับคนร้ายได้แน่นอน ตอนนี้ได้ระดมกำลังตำรวจกองสืบจังหวัดและสืบสวนร่อนพิบูลย์ลงในพื้นที่ ต.ควนชุม เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่งแล้ว ส่วนพื้นที่ อบต.ปากนคร ทางเราก็เรียกคู่ขัดแย้งมาพบเจรจาทำความเข้าใจกันดีแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ