ตร.จับนักท่องเที่ยวซิ่งรถเบิร์นยาง ป่วนแหล่งเที่ยวดังหาดป่าตอง แจ้งสถานทูตขึ้นบัญชี

ตำรวจป่าตอง จับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ซิ่งรถในซอยบางลา หาดป่าตอง ปรับผู้ให้เช่า ส่งเรื่องให้สถานทูตฝรั่งเศส รับทราบปัญหานักท่องเที่ยวขาดวินัยจราจร

2 มี.ค.2566 - ตำรวจสภ.ป่าตอง จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากกรณีสื่อโซเชียลได้โพสต์คลิป เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2566 เวลา 05.00 น. กรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

หลังจากได้รับทราบข้อมูล พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตํารวจงานจราจร เข้าไปดําเนินการตรวจสอบ เหตุที่เกิดขึ้น สรุปผลการดําเนินการดังนี้

วันที่ 27 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 05.00 น. ได้รับแจ้งจากสื่อโซเชียล ว่ามีการรวมกลุ่มของรถจักรยานยนต์ 4-5 คัน โดยมี 1 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ รุ่นยามาฮ่า T-max สีขาว หมายเลขทะเบียน ขมฉ-479 ภูเก็ต ได้เร่งเครื่องยนต์ให้มีเสียงดัง และเบิร์นยางรถจักรยานยนต์จนเกิดกลุ่มควันลอยบริเวณหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทําให้เกิดเสียงดัง และกลุ่มควัน รบกวนนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณในซอยบางลา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จราจรจึงได้ไปตรวจสอบพบว่ากลุ่มดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปจากที่เกิดเหตุแล้ว ภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันออกลาดตระเวน เปิดสัญญาณไฟกระพริบบนถนนสายต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุ

ต่อมา วันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 12.00. น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถติดตามตัว Mr.Sofiane Ouenzerfi อายุ 32 ปี สัญชาติฝรั่งเศส และนําตัวมาพบพนักงานสอบสวนเวร จึงได้แจ้งพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทราบ และ แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทําการก่อความเดือดร้อนรําคาญให้แก่ผู้อื่น , ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเปรียบเทียบปรับตามข้อหาดังกล่าว จํานวนเงิน 1,500 บาท เป็นที่เรียบร้อย

จากนั้นได้เรียกเจ้าของรถมาที่ สภ.ป่าตอง พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทราบ และแจ้งข้อกล่าวหาว่า ยินยอมให้ผู้ซึ่งไม่มีใบอนุญาตขับ รถเข้าขับรถของตน และทําการเปรียบเทียบปรับ จํานวน 1,000 บาท

งานจราจร สภ.ป่าตอง ได้มีมาตรการออกลาดตระเวน ถนนสายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รวมตัวกันขับรถ อันอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุและความเดือดร้อนรําคาญ โดยทําการจับกุม ตามกฎหมายจราจรที่เกี่ยวข้อง และตรวจยึดรถเพื่อ ตรวจสอบต่อไป

อนึ่ง สภ.ป่าตอง ได้รายงานเหตุคนต่างด้าวกระทําความผิดและถูกจับกุมดําเนินคดี แก่หน่วยงานกองการต่างประเทศ(ตท.) เพื่อดําเนินการขึ้นบัญชีบุคคล และได้แจ้งการจับกุมไปยังเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจําประเทศไทย ไว้เรียบร้อยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.