ป้าวัย 68 รู้วันตายล่วงหน้า สั่งเสียก่อนสิ้นใจตรงวันเกิด เลือกรูปถ่ายตั้งหน้าโลงเอง

แปลกแต่จริงป้าวัย 68 ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รู้วันตายล่วงหน้าสั่งเสียน้องสาวจัดงานศพเรียบง่ายก่อนสิ้นใจตรงกับวันเกิดตัวเอง ญาติพี่น้องร่วมเป่าเค้กวันเกิดหน้าโลงศพ เชื่อผู้ตายเป็นคนมีบุญเพราะชอบทำบุญ มีจิตเมตตาช่วยเหลือผู้อื่น และปฏิบัติธรรม

9​ มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านหนองตาไก้ ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเรื่องราวที่ค่อนข้างแปลกแต่เกิดขึ้นจริง คือมีคนเสียชีวิตตรงกับวันเกิดของตัวเอง แถมยังรู้วันตายล่วงหน้าโดยสั่งเสียน้องสาวไว้ว่าจะเสียชีวิตวันไหน พร้อมบอกให้จัดงานศพแบบเรียบง่าย และเลือกรูปถ่ายไว้ตั้งหน้าโลงเอง ก่อนจะจากไปอย่างสงบ ทั้งนี้​ ทางครอบครัวญาติพี่น้องยังได้นำเค้กที่ซื้อไว้ก่อนจะเสียชีวิต ตั้งหน้ารูปถ่ายหน้าโลงศพ พร้อมร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์เป่าเค้กหน้าโลงศพให้กับผู้ตายด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบว่าที่บ้านเลขที่ 183 บ้านหนองตาไก้ ต.หนองกง อ.นางรอง ได้มีการจัดงานศพของ น.ส.กมลวรรณ จันทร์งาม อายุ 68 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ เมื่อเวลาประมาณ 12.09 น. วันที่ 7 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของผู้เสียชีวิตเอง คือวันที่ 7 มี.ค.2498 ก็มีคนที่รู้จักคุ้นเคยมาร่วมงานศพและและเคารพศพอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถามนางนัชธิญา วงศ์ไพศาลศิริกุล อายุ 52 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่สาวเป็นคนชอบทำบุญ และมีจิตเมตตาชอบช่วยเหลือคนอื่น และจะชอบปฏิบัติธรรมมีเวลาว่างก็จะไปปฏิบัติเป็นประจำ ถึงขั้นถวายตนเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อจรัญ ที่​ จ.สิงห์บุรี เพราะไปปฎิบัติธรรมที่นั่นมากว่า 10 ปี แต่เมื่อปี 2562 เริ่มมีอาการป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ก็รักษามาอย่างต่อเนื่องโดยตนจะเป็นคนคอยดูแลพี่สาวมาตลอด กระทั่งมะเร็งเริ่มลุกลามไปยังตับ กระดูก และปอด แต่พี่สาวก็ไม่เคยร้องหรือบ่นว่าเจ็บปวดอะไรบอกแค่ว่ารู้สึกเหนื่อยด้วยอาการป่วยเท่านั้น ก็เข้าออก รพ.บ่อยครั้ง โดยก่อนจะเสียชีวิต 3 วัน เพิ่งออกจากโรงพยาบาล มาพักฟื้นที่บ้าน ก่อนหน้านี้พี่สาวจะนอนตลอดเพราะเหนื่อยจากอาการป่วย

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา พี่สาวได้ลุกขึ้นมานั่งเอง และจับยกโถข้าวใส่บาตรพระที่นิมนต์มารับบิณฑบาตที่บ้านด้วยตัวเอง หลังจากใส่บาตรเสร็จก็จะพูดสั่งลากับน้องๆ ว่าตนเองจะจากไปในวันเกิดของตัวเอง คือวันที่ 7 มี.ค. ทั้งยังบอกให้ตนเองจัดงานศพแบบเรียบง่าย ทั้งยังได้เลือกเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ และเลือกรูปถ่ายเอาไว้ตั้งหน้าโลงศพเองด้วย ซึ่งตนกับน้องๆ ก็ตกใจและบอกกับพี่สาวว่าอย่าพูดแบบนั้น ทั้งยังพูดให้กำลังใจพี่สาวว่าวันนี้เป็นวันเกิดพี่ทุกคนจะจัดงานวันเกิดให้พี่เหมือนทุกปี แต่พอช่วงประมาณ 12.09 น. วันที่ 7 มี.ค. พี่สาวก็จากไปอย่างสงบตามที่สั่งเสียเอาไว้จริง ทุกคนก็เสียใจกับการจากไปของพี่สาว แต่ก็เชื่อว่าพี่สาวจากไปอย่างสงบไม่เจ็บปวด และเชื่อว่าที่พี่สาวรู้วันตายของตัวเองล่วงหน้า เพราะเป็นคนมีบุญไปทำบุญปฏิบัติธรรมจนทำให้เห็นสัจจะธรรมแห่งชีวิต และเชื่อว่าบุญกุศลที่พี่สาวสั่งสมมาจะส่งผลให้ดวงวิญญาณขึ้นสู่สรวงสวรรค์

และหลังจากพระสวดอภิธรรมคืนแรกญาติพี่น้องก็ได้นำเค้กที่เตรียมไว้ มาตั้งหน้าโลงศพและร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับพี่สาวตามที่ตั้งใจไว้ และอวยพรขอให้พี่ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด