พบศพแล้ว ชาวโรมาเนียจมทะเลหาย 3 วัน ขณะดำน้ำใกล้เกาะภูเก็ต

10 มี.ค.2566 - นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า ตามที่เทศบาลตำบลราไวย์ได้รับแจ้งวันนี้ (10 มี.ค.)เวลาประมาณ 11.33น. ว่า พบศพลอยน้ำคว่ำหน้าบริเวณเกาะแก้วพิสดาร ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และได้รับการประสานจากศรชล.ภาค3 เข้าตรวจสอบนั้น ทางเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและนำศพขึ้นฝั่ง พร้อมติดต่อผู้ที่เคยแจ้งว่าญาติสูญหายขณะดำน้ำ มาตรวจสอบทางญาติ ได้ยืนยันว่า ศพที่พบ เป็น นายเซบัสเตียน somesan อายุ 46 ปี ชาวโรมาเนีย ที่สูญหายไปในทะเลขณะดำน้ำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ในวันเกิดเหตุ

จากการสอบถามข้อมูลนักท่องเที่ยวที่ไปด้วยกัน ทราบว่า เดินทางมากัน 3 คนเป็นชาวโรมาเนีย 2 คน  ผู้หญิงไทย 1 คน มากับเรือไฟเบอร์ชื่อ โชนิก้า ซึ่งปกติจอดอยู่ที่หาดในหาน

โดยวันเกิดเหตุ (8 ม.ค.) ออกมาดำน้ำตั้งแต่เวลา 09.00น. ที่เกาะแก้วนอก หลังจากดำน้ำแล้ว ก็ขึ้นมาที่เรือทั้งสองคนแต่ว่าสมอเรือน่าจะติดในซอกหินดึงไม่ขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวที่สูญหายได้ดำน้ำกลับลงไปเพื่อปลดสมอเรือ ในระยะความลึกตามเชือกสมอเรือประมาณ 30 เมตร แต่นักดำน้ำที่ลงไปนั้นเป็นนักดำน้ำลึก 18 เมตร จึงไม่แน่ใจว่าขณะลงไปนั้นจะมีปัญหาเกี่ยวกับความลึกของน้ำหรือไม่ เพราะลงไปแล้วไม่กลับขึ้นมาอีกเลย เพื่อนของผู้สูญหายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันค้นหา

จากนั้นทางเทศบาลตำบลราไวย์ได้ตั้งศูนย์ค้นหาผู้สูญหายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นเวลาหลายวันแต่ไม่พบ จนกระทั่งมาพบในวันนี้ (10 มี.ค.) หลังจากนี้ต้องส่งศพไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ ที่ รพ.วชิระภูเก็ตและให้ญาติไปยืนยันกับทางรพ.วชิระภูเก็ตเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

ผู้สื่อข่าวนครพนมรายงานว่า ที่บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน