สลด! นักเรียนหญิง วัย 16 นั่งเล่นริมเขื่อนเจ้าพระยา คิดสั้นโดดแม่น้ำดับ

16 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชัยณเรศ สุพร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีเด็กนักเรียนหญิงพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาจมหายไปบริเวณริมเขื่อนหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ใกล้เคียง ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานมูลนิธิร่วมกุศลและชุดประดาน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบมีประชาชนมุ่งดูกันจำนวนมาก ที่ริมเขื่อนพบเพื่อนนักเรียนหญิงที่มาด้วยกันนั่งร้องไห้อยู่ และพาชี้จุดยืนยันที่เพื่อน น.ส.นก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ที่ตกน้ำลงไป กับทางเจ้าหน้าที่ ด้านเจ้าหน้าที่ มูลนิธิร่วมกุศลและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต้องร่วมกันวางแผนในการค้นหาอย่างรัดกุม เนื่องจากจุดดังกล่าวมีกระแสน้ำเชี่ยวประกอบกับเป็นช่วงทางโค้งของแม่น้ำจึงทำให้มีกระแสน้ำวนในบางจุด โดยนักประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ลงค้นหาใช้เวลาไม่นาน จึงพบร่างไร้วิญญาณของนักเรียนหญิงจมอยู่ตรงตอม่อริมเขื่อน ตรงจุดที่ตกลงไป จึงนำร่างขึ้นมา พบแต่งกายชุดนักเรียน วิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านบางนา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและเพื่อนร่วมชั้นเรียน

จากการสอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนมากับผู้ตายเพียงสองคน ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ผู้ตายได้มีปัญหาส่วนตัวกับเพื่อนอีกคน จึงชักชวนตนเองมาดื่มสุราที่บ้าน หลังจากนั้นไม่นานจึงพากันมานั่งเล่นรับลมที่ริมเขื่อนตรงจุดเกิดเหตุ พอมาถึงนั่งคุยกันอยู่ได้สักพัก ผู้ตายได้ให้ตนนั่งหันหลังแล้วนับ 1-20 ตอนแรกตนว่าจะไม่นับ แต่ผู้ตายบังคับให้นับตนก็เลยนับแต่ยังไม่ทันจบตนหันไปก็เห็นว่าผู้ตายปีนรั้วกั้นริมเขื่อนลงไปแล้ว ตนจึงรีบคว้าข้อมือผู้ตายไว้แต่รับน้ำหนักไม่ไหวจึงหลุดมือดิ่งลงในแม่น้ำจมหายไป ตนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกนั้นจนมีคนมาช่วยมองหาและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวัน และได้ส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่ รพ.สมุทรปราการ พร้อมเชิญเพื่อนของผู้ตายที่มาด้วยกันไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ