ผบช.ภ.8 ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกตรวจกวดขันสถานบริการคุมโควิด-19 ในภูเก็ต

28 พ.ย. 2564 เมื่อเวลา22.00น.วันที่ 27 พ.ย.64 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 (ผบช.ภ.8) เป็นประธานพิธีปล่อยแถว ออกตรวจสถานประกอบการ กิจกรรมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019( โควิด-19)ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยมี พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ,พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ,นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ ปลัดจังหวัดภูเก็ต และ ตำรวจ ทหาร ปกครองจังหวัด และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด เข้าร่วม ฯ ณ บริเวณหน้าสภ.เมืองภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่โซนสถานประกอบการ บริเวณวงเวียนม้าน้ำ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบและประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี2563เป็นต้นมา ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตคนไทยและคนทั้งโลกเป็นอย่างมาก รัฐบาลแต่ละประเทศจำเป็นต้องออกมาตรการต่างๆเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และคำสั่งจังหวัดปิดกิจการทุกอย่าง

” เมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้นตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น สถานบริการต่างๆจึงได้เปิดบริการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรค หากปราศจากมาตรการทางด้านสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงต้องมีการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนอย่างจริงจัง จึงเป็นโอกาสดีที่จะร่วมกันออกตรวจออกประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการในพื้นที่และหากยังมีการฝ่าฝืนจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายควบคู่กันไปด้วย

ทาง ผบ.ตร.เน้นย้ำว่าเราต้องช่วยกันทุกฝ่ายบังคับใช้กฎหมายให้เป็นกฎหมายถ้าปล่อย จะยากต่อการป้องกันโรคโควิด-19 ถ้าป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ได้เป็นบุญกุศล จึงขอให้ช่วยกันในการทำงานขอให้ยึดกฎหมายเป็นหลักใช้กิริยาวาจาสุภาพในการปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จให้ภูเก็ตปลอดภัยจากโควิด-19

การตรวจสอบสถานประกอบการว่ามีการดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรการของจังหวัดหรือไม่ โดยเฉพาะสถานบริการ หากฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ถ้าเตือนหลายครั้งไม่ฟังต้องดำเนินการตามกฎหมาย” พล.ต.ท.อำพล กล่าว

ทางด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การตรวจสอบสถานประกอบการ เพื่อตักเตือนตามคำสั่งของจังหวัดว่าให้ปิดยริการไม่เกินเวลา 23.00น. ส่วนที่เปิดเกินเวลา ได้มีการจับกุมไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 จำนวน 21 ราย เป็นสถานบริการที่เปิดเกินเวลา 20ราย อีก 1 ราย เป็นการพนัน โดยจับกุมทั้งจังหวัดภูเก็ต พบว่า ในพื้นที่เมืองมีจำนวนมากที่สุด รองลงมา ที่ ป่าตอง ถลาง เชิงทะเล และ วิชิต ในจำนวน 20 รายคือฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ถ้าเปิดเกินกว่า 24.00น. แจ้งข้อหาจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กำหนด และตามกฎหมายเดิมที่บังคับใช้ ถ้าที่ใดมีฝ่าฝืนซ้ำจะทำหนังสือให้จังหวัดพิจารณาเพราะถือว่าไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ให้โอกาสกันเพราะเป็นการทำมาหากิน แต่ถ้าฝ่าฝืนหลายครั้งต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024