โจรใจบาปขโมย 'พระแก้วมรกต' วัดดังเมืองกาญจน์

27 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า ได้เดินทางไปที่วัดลาดหญ้า ในเขตเทศบาลตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พบกับ พระสิทธิกิจจานุวัตร รองเจ้าคณะอำเภอศรีสวัสดิ์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งลาดหญ้า ได้มอบหมายให้ พระประวิช ปภสสฺโร พระเลขาฯ ให้ข้อมูลพระพุทธรูปที่หายไป โดยเปิดประตูอาคารปฏิบัติธรรมและให้ข้อมูลของพระแก้วมรกต ฤดูหนาว ที่ตั้งวางไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาขนาดใหญ่ชุดนี้จัดวางไว้ด้านบนเวที และพาไปดูประตูเข้าออกทั้งสองฝั่ง

ซึ่งช่วงที่หายไปขโมยน่าจะแฝงตัวเป็นผู้ปฏิบัติธรรมแล้วเข้ามาสำรวจว่าไม่มีกล้องวงจรปิด จึงลงมือขโมยพระแก้วมรกต ฤดูหนาว หน้าตัก 5 นิ้วออกไป โดยที่ไม่มีใครสังเกตุเห็น กระทั่งเจ้าอาวาสได้สังเกตว่าพระแก้วมรกตหายไปหนึ่งองค์ ซึ่งโต๊ะหมู่นี้จะวางพระแก้วมรกตเรียงกัน ตรงกลางวางพระแก้วมรกต ฤดูร้อน ด้านบนซ้ายวางพระแก้วมรกต ฤดูหนาว ส่วนด้านขวาวางพระแก้วมรกต ฤดูฝน เมื่อพระแก้วมรกต ฤดูหนาว หายไปเจ้าอาวาสก็เลยยกพระแก้วมรกต ฤดูร้อน ขึ้นมาตั้งวางแทน และประดับดอกไม้บูชา

พระประวิช ปภสสฺโร พระเลขาฯ เล่าว่า พระแก้วมรกตสามฤดูชุดนี้ มอบโดยผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 9 นำคณะนำมาถวายให้ไว้ไม่ทราบวาระเพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต เพราะเป็นพระพุทธรูปที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์ที่สุด โดยทราบว่าหายก็เมื่อสองสามวันที่แล้วหลวงพ่อแจ้งมาว่าพระหาย ที่เกิดเหตุเป็นห้องประชุมสำหรับการปฏิบัติธรรมการเรียนการสอนหลักธรรม

“ขอฝากถึงคนที่เอาไปก็ขอให้เอามาคืนเถอะ เพราะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และจะเป็นบาปเป็นกรรมติดตัว หรือคนที่รับซื้อไว้ก็ขอให้นำมาคืนกับวัดได้ เอามาคืนซะเถอะ หลวงปู่ลำไยท่านไม่ได้ไปไหน ท่านอยู่กับพวกเรา อย่าให้ท่านต้องไปตามด้วยตัวท่านเองเลย” พระประวิช ปภสสฺโร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

ภาคเหนือยังยะเยือก ยอดดอยอินทนนท์มีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว อุณหภูมิ 3 องศา

สภาพอากาศที่เชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ยังหนาวเย็นอุณหภูมิพื้นราบ 14-16 องศาฯ ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 3 องศาฯ ยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาฯ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง

นายอำเภอกัลยาณิวัฒนา เสนอผู้ว่าฯเชียงใหม่ ขอให้ประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาว

นายกิ่งเพชร พันธ์ประยูร นายอำเภอกัลยาณิวัฒนาเปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ของอำเภอกัลยาณิวัฒนาราษฎรได้รับผลกระทบจากภัยหนาวต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดสัปดาห์ที่ผ่านมาอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ครอบคลุมพื้นที่ 3 ตำบล 22 หมู่บ้าน จึงเตรียมเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

เจอฝนก่อนรับลมหนาว กรมอุตุฯ เผยมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ อุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้าระหว่างวันที่ 22 – 28 มกราคม พ.ศ. 2567 ในช่วงวันที่ 22 - 25 ม.ค. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน