ไก่ตีนโตทำเงิน! หนุ่มสุโขทัยเพาะเลี้ยงไก่เวียดนาม ขาเท่าขวดเบียร์ เมนูสุดโอชะ

30 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 62/2 หมู่ 14 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งมีการเพาะเลี้ยงไก่สายพันธุ์ดองเต๋า หรือ “ไก่ตีนโต” จำนวนกว่า 200 ตัว โดยไก่พันธุ์นี้จะมีลักษณะพิเศษ คือ มีตีนโตและขาใหญ่เกือบเท่าแขนคน แต่ล่าสุดปรากฏพบมีอยู่ตัวหนึ่ง พิเศษแตกต่างกว่าไก่ทุกตัว เนื่องจากมีขาใหญ่โตมาก ขนาดเท่าขวดเบียร์ ใครเห็นก็ต้องตะลึง

ว่าที่ร้อยตรี สุธน สังข์จันทร์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ที่บ้านเพาะเลี้ยงไก่ตีนโต ทำเป็นอาชีพเสริมมานานหลายปีแล้ว โดยลูกไก่อายุ 1 เดือน ขายตัวละ 500 บาท ส่วนพ่อแม่พันธุ์ขายคู่ละ 25,000 บาท ปกติไก่พันธุ์นี้จะมีขาใหญ่เท่าแขนคน ทว่าตอนนี้พบมีอยู่ 1 ตัวที่แตกต่าง เป็นไก่เพศผู้อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม ขาโตมาก ใหญ่ขนาดเท่าขวดเบียร์ ที่สำคัญกินอร่อยมากๆ โดยเฉพาะเนื้อที่ตีนและขา รสชาติจะกรุบกรอบ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว

ว่าที่ร้อยตรี สุธน บอกอีกว่า นอกจากเพาะเลี้ยง “ไก่ตีนโต” หรือพันธุ์ดองเต๋าจากเวียดนามแล้ว ที่บ้านก็ยังมีเลี้ยงไก่สายพันธุ์แปลกๆ อย่างอื่นด้วย เช่น “ไก่โปแลนด์” ลักษณะขนปุกปุยคล้ายสวมหมวก , “ไก่ยักษ์บราม่า” ตัวใหญ่ สูงได้ถึง 60 เซนติเมตร , “ไก่มินิโคชิน” ตัวกลม มีทั้งขนเรียบ-ขนกลับ , “ไก่หัวเราะ” หรือพันธุ์อายัม คีตาวา ที่มีเสียงขันคล้ายกับคนหัวเราะ และ “ไก่ซีลกี้” ที่มีขนนุ่มฟูคล้ายเส้นไหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

ป้ากับหลาน 3 ขวบอาศัยกินนอนในห้องน้ำนานกว่า 1 เดือน สุดทนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มหมู

ชาวบ้านที่รับผลกระทบได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอย พรมมี อายุ 64 ปี และที่บ้านของนางสาวจำปี อายุ 74 ปี กับนางสาวจำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม

สาวหลงเสน่ห์ควายยักษ์ ทุ่มซื้อ 5 ตัว 4 ล้าน หวังนำไปพัฒนาสายพันธุ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 5 ต.ลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย มีอดีตนายตำรวจกับภรรยาสาวได้พากันหันหลังให้กับชีวิตข้าราชการ เพื่อมาเริ่มต้นประกอบอาชีพใหม่เป็นคนเลี้ยงควายยักษ์ หลังทั้งคู่เกิดตกหลุมรักหลงเสน่ห์จนยอมทุ่มเงินซื้อ 5 ตัว ในราคา 4,000,000 บาท

พบ 'กระทิง' โผล่หากินนอกเขตป่าอุทยานฯ จนท.ระดมกำลังไล่ต้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “มหศักดิ์ วัสดุก่อสร้าง” ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ไล่ต้อนกระทิงเข้าป่า วันนี้ผมมีโอกาสติดตามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม

พระแท้ที่พึ่งชาวบ้าน! เจ้าอาวาสวัดดังสุโขทัย ออกคำสั่งให้ตากข้าวได้เลย ไม่ต้องขออนุญาต

เพจเฟซบุ๊ก กลฺยาณวชิโร ภิกขุ วัดใหญ่ชัยมงคล สุโขทัย เผยแพร่คำสั่งเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เรื่องห้ามขออนุญาตตากข้าว เนื่องจากชาวบ้านกำลังเก็บเกี่ยวข้าว