สลด! พ่อเฒ่าวัย 95 ปี จุดไฟเผากอไผ่ เกิดลมหวนพัดโหมใส่ไฟคลอกเสียชีวิต


1 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.อนุรักษ์ เสงี่ยมวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตในพื้นที่ตำบลหนองหญ้า จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.ธีรพงษ์ บุญชูวงศ์ พ.ต.ท.พัสกร ประจิตร รอง ผกก.สอบสวนทราบเรื่อง

จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สำนักงานใหญ่ และเจ้าหน้าที่ชุดนเรศ 01 ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ในหมู่บ้านโป่งนก หมู่ 2 ตำบลหนองหญ้า ถนนซอย 2/5 เส้นทางลัดเลาะตามไร่การเกษตร เมื่อเข้าไปยังจุดที่พบศพเป็นที่ลาดริมแม่น้ำแควน้อย มีร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่ในสภาพถูกไฟคลอกจนเสื้อผ้าไหม้ขาดหายไป รอบๆ ตัวพบว่าเป็นกอไผ่ ดงหญ้าและใบไผ่ถูกไฟไหม้ทั้งหมด จึงนำศพขึ้นมาชันสูตร ทราบชื่อคือนายแช(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 95 ปี 8 เดือน ที่อยู่ 153 หมู่ 3 ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี สภาพศพเสื้อผ้าขาดวิ่น เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอกทั้งตัว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

ในที่เกิดเหตุพบลูกสาวคนโตของผู้ตายทราบชื่อคือ นางวิภาพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี และหลานๆ มารอให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุนายแช ผู้ตายได้จุดไฟเผาหญ้าและเศษใบไผ่ แต่ไฟไหม้อย่างรุนแรง

เนื่องจากช่วงนั้นลมแรงมาก ตนและหลานๆ วิ่งออกมาดูก็พบนายแช นอนเสียชีวิตในสภาพถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว คาดว่าผู้ตายคงวิ่งขึ้นมา แต่ก็ถูกไฟโหมไหม้จนวิ่งหนีไม่ทัน โหมไหม้ลำตัวจนเสื้อผ้าไหม้เกรียมเหลือแต่ตัวล้อนจ้อน เขาน่าจะลื่นล้มไม่มีปัญญาลุกขึ้นวิ่งหนี เขาน่าจะจุดไฟตอน 4 โมงครึ่ง ที่มีเพื่อนบ้านบอกว่า เห็นไฟลุกไหม้จึงวิ่งมาตามฉันให้มาดูตรงนี้ก็เห็นผู้ตายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตแล้ว จะช่วยก็ไม่ทันจริงๆ

ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุที่เป็นกอไผ่และพื้นที่ถูกไฟไหม้ทั้งหมดเป็นสีดำ บางจุดยังมีควันคุกรุ่นอยู่ อีกด้านหนึ่งของกอไผ่ซึ่งเป็นฝั่งตรงข้ามกับศพผู้ตาย ก็พบเนินดินในลักษณะคล้ายจอมปลวกขนาดใหญ่ ถ้าไม่สังเกตุจะมองไม่เห็นเลย ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อว่าการที่ผู้ตายมาจุดไฟเผากอไผ่แล้วไฟเกิดลุกไปไหม้อย่างรุนแรงไปโดนจอมปลวกต่างเชื่อว่าเป็นเพราะอาถรรพ์เล่นงานจนายแช ผู้ตายน่าจะโดนอาถรรพ์จนทำให้เสียชีวิตคากองเพลิง

เบื้องต้น จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่าผู้ตายลงไปจุดไฟที่กอไผ่แล้วไฟไหม้ลมได้พัดโหมใส่หนีไม่ทัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิต สอบถามลูกสาของผู้ตาย และญาติๆ ไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ลูก และญาติๆ ไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง