'เพื่อไทย' หาเสียงขอนแก่น ขายฝันรถไฟความเร็วสูงยุคยิ่งลักษณ์-ชัชชาติ

พท.ขอนแก่น หาเสียงบนขบวนรถไฟ รับฟังทุกปัญหาเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ไข พร้อมระบุระบบรางและการพัฒนาขนส่งมวลชนเป็นโมเดลของพรรคเพื่อไทยมานานแล้ว ขณะที่ กกต.เผย ยอดสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ผ่านมา 3 วันมีผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแล้วเกือบ 200 คน

6 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สถานีรถไฟขอนแก่น นายชัชวาล พรอมรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 6 ลงพื้นที่พบปะผู้โดยสารและประชาชนที่มาใช้บริการที่สถานีรถไฟขอนแก่น พร้อมทั้งทดลองนั่งขบวนรถไฟขบวนท้องถิ่นที่ 415 จากสถานีรถไฟขอนแก่น ผ่านสถานีรถไฟสำราญและลงที่สถานีรถไฟโนนพะยอม เพื่อหาเสียงกับผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่เป็นชาวขอนแก่น ที่มาใช้บริการด้วยขบวนรถไฟในการเดินทางในเส้นทางสายอีสาน รวมไปถึงจัดกิจกรรมออกค่ายเยาวชน ที่เดินทางด้วยขบวนรถไฟ หรือค้าขายบนขบวนรถไฟท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่น ที่ต่างพูดคุยกับผู้สมัคร และ สะท้อนถึงสภาพปัญหาและความต้องการต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่

นายชัชวาล กล่าวว่า ระบบขนส่งมวลนชนโดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูงและการพัฒนาด้านการขนส่งมวลชนของไทยนั้นเป็นนโยบายที่สำคัญที่พรรคเพื่อไทยได้เสนอแผนและผลักดันให้เกิดขึ้น ซึ่งชัดเจนที่สุดในสมัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ในช่วงระหว่างปี 2555-2557 ซึ่งทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทย นั้นตนเองได้ศึกษามาโดยตลอด จนกระทั่งได้รับโอกาสจากพรรค ได้รับโอกาสจากประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ ซึ่งมีพื้นที่ที่รับผิดชอบคือ ต.พระลับ,ต.เมืองเก่า และเขตเทศบาลนครขอนแก่น ดังนั้นวันนี้จึงมาร่วมพูดคุยกับผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่ต่างให้ความสำคัญให้กับระบบขนส่งมวลชนและสะท้อนถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจะนำกลับไปเสนอต่อพรรคเพื่อนำไปสู่การหาเสียงต่อไป

"ยอมรับว่าวันนี้กระแสการตอบรับของพรรคเพื่อไทย ทั้งในส่วนของตัวผู้สมัครและพรรคนั้นเป็นอย่างดร และทุกคนเข้าใจในวิถีประชาธิปไตย และพร้อมที่จะมาลงคะแนนเลือกตั้งด้วยบัตร 2 ใบ คือเลือกคนที่รักและเลือกพรรคที่ชอบ ในขณะที่เลขประจำตัวผู้สมัครและหมายเลขของพรรคจะต่างกัน ทุกนี้ยอมรับว่าต้อทำงานหนักขึ้นแต่ด้วยนโยบายแลนด์สไลด์กลยุทธิ์และขั้นตอนต่างๆตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคที่กำหนด ผมก็ต้องทำงานหนักขึ้น ลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนให้มากขึ้นและลงพื้นที่ทุกวันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพราะคนขอนแก่นต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็น ส.ส.ในเขต 1 ขอนแก่นอีกครั้ง”

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตในการเลือกตั้งประจำปี 2566 ซึ่ง กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดให้ศาลาประชาคมขอนแก่นเป็นสถานที่ของการสมัครรับการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.ซึ่งขณะนี้การเปิดรับสมัครผ่านไปแล้ว 3 วัน ขั้นตอนต่างๆและการดำเนินการต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยสรุปยอดผู้สมัครแยกเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครแล้ว 15 คน,เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน,เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน,เขตเลือกตั้งที่ 4 มีผู้สมัครแล้ว 16 คน,เขตเลือกตั้งที่ 5 มีผู้สมัครแล้ว 14 คน,เขตเลือกตั้งที่ 6มีผู้สมัครแล้ว 13 คน,เขตเลือกตั้งที่ 7 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน,เขตเลือกตั้งที่ 8 มีผู้สมัครแล้ว 12 คน,เขตเลือกตั้งที่ 9 มีผู้สมัครแล้ว 12 คน,เขตเลือกตั้งที่ 10 มีผู้สมัครแล้ว 13 คนและเขตเลือกตั้งที่ 11 มีผู้สมัครแล้ว 8 คน

"หลังจากสิ้นสุดการรับสมัครแล้ว กกต.ขอนแก่น จะส่งประวัติผู้สมัครทุกคน ให้กับ 15 หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดอีกครั้งและจะประกาศรับรองการรับสมัครอย่างเป็นทางได้ภายใน 7 วัน ซึ่งผู้ที่ถูกตัดคุณสมบัติสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาได้ภายใน 7 วัน และสำหรับผุ้ที่ยื่นอุทธรณ์แล้วและศาลยกคำร้องรวมทั้ง และผู้ที่ถูกถอนถอนชื่อออกจากการรับสมัคร ทีมกฎหมายของ กกต.ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเอาผิดผู้สมัคร ตามระเบียบที่ กกต.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดทันที"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์สบายใจได้! ‘ไพบูลย์’ บอกยังไม่คิดสอยให้หลุดตำแหน่งซ้ำรอย ‘อาปู’

เลขาธิการพปชร.หยัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อยู่แบบนับเดือน ไม่ครบปี แต่บอกสบายใจได้ ยังไม่คิดสอยให้หลุดจากตำแหน่งซ้ำรอยอาปู ยิ่งลักษณ์ ชม'เรืองไกร'ร้องเอาผิดนายกฯ-พท.ทุกเม็ด  

'ชัชชาติ' ดันศูนย์ BKK Food Bank ครบ 50 เขต แบ่งปันอาหาร 2 ล้านมื้อถึงกลุ่มเปราะบาง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดธนาคารอาหาร หรือศูนย์ BKK Food Bank แห่งที่ 50 โดยมี นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร นางสาวมธุรส เบนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตสะพานสูง

'ทวี' แจงยิบ เหตุต้องมีระเบียบคุมขังนอกเรือนจำ ยืนยันไม่ได้เอื้อยิ่งลักษณ์

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2566 หรือระเบียบคุมขังนอกเรือนจำฯ

หุ่นเชิดคนที่ 1 โพสต์ ยินดี นายกฯหญิงคนที่ 2 'อา' ภูมิใจในตัว 'หลาน' มาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ข้อความพร้อมรูปภาพของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นา

นายกฯ ตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. เล็งลงพื้นที่ชุมชนเปราะบาง ยันไปตรวจสอบไม่ใช่จับผิด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันและรับมือน้ำท่วม โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า จริงๆแล้ววันนี้มาให้กำลังใจ เพราะเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว และหน้าฝนปีนี้มาเร็ว