'เพื่อไทย' หาเสียงขอนแก่น ขายฝันรถไฟความเร็วสูงยุคยิ่งลักษณ์-ชัชชาติ

พท.ขอนแก่น หาเสียงบนขบวนรถไฟ รับฟังทุกปัญหาเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ไข พร้อมระบุระบบรางและการพัฒนาขนส่งมวลชนเป็นโมเดลของพรรคเพื่อไทยมานานแล้ว ขณะที่ กกต.เผย ยอดสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ผ่านมา 3 วันมีผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแล้วเกือบ 200 คน

6 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สถานีรถไฟขอนแก่น นายชัชวาล พรอมรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 6 ลงพื้นที่พบปะผู้โดยสารและประชาชนที่มาใช้บริการที่สถานีรถไฟขอนแก่น พร้อมทั้งทดลองนั่งขบวนรถไฟขบวนท้องถิ่นที่ 415 จากสถานีรถไฟขอนแก่น ผ่านสถานีรถไฟสำราญและลงที่สถานีรถไฟโนนพะยอม เพื่อหาเสียงกับผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่เป็นชาวขอนแก่น ที่มาใช้บริการด้วยขบวนรถไฟในการเดินทางในเส้นทางสายอีสาน รวมไปถึงจัดกิจกรรมออกค่ายเยาวชน ที่เดินทางด้วยขบวนรถไฟ หรือค้าขายบนขบวนรถไฟท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่น ที่ต่างพูดคุยกับผู้สมัคร และ สะท้อนถึงสภาพปัญหาและความต้องการต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่

นายชัชวาล กล่าวว่า ระบบขนส่งมวลนชนโดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูงและการพัฒนาด้านการขนส่งมวลชนของไทยนั้นเป็นนโยบายที่สำคัญที่พรรคเพื่อไทยได้เสนอแผนและผลักดันให้เกิดขึ้น ซึ่งชัดเจนที่สุดในสมัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ในช่วงระหว่างปี 2555-2557 ซึ่งทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทย นั้นตนเองได้ศึกษามาโดยตลอด จนกระทั่งได้รับโอกาสจากพรรค ได้รับโอกาสจากประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ ซึ่งมีพื้นที่ที่รับผิดชอบคือ ต.พระลับ,ต.เมืองเก่า และเขตเทศบาลนครขอนแก่น ดังนั้นวันนี้จึงมาร่วมพูดคุยกับผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่ต่างให้ความสำคัญให้กับระบบขนส่งมวลชนและสะท้อนถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจะนำกลับไปเสนอต่อพรรคเพื่อนำไปสู่การหาเสียงต่อไป

"ยอมรับว่าวันนี้กระแสการตอบรับของพรรคเพื่อไทย ทั้งในส่วนของตัวผู้สมัครและพรรคนั้นเป็นอย่างดร และทุกคนเข้าใจในวิถีประชาธิปไตย และพร้อมที่จะมาลงคะแนนเลือกตั้งด้วยบัตร 2 ใบ คือเลือกคนที่รักและเลือกพรรคที่ชอบ ในขณะที่เลขประจำตัวผู้สมัครและหมายเลขของพรรคจะต่างกัน ทุกนี้ยอมรับว่าต้อทำงานหนักขึ้นแต่ด้วยนโยบายแลนด์สไลด์กลยุทธิ์และขั้นตอนต่างๆตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคที่กำหนด ผมก็ต้องทำงานหนักขึ้น ลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนให้มากขึ้นและลงพื้นที่ทุกวันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพราะคนขอนแก่นต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็น ส.ส.ในเขต 1 ขอนแก่นอีกครั้ง”

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตในการเลือกตั้งประจำปี 2566 ซึ่ง กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดให้ศาลาประชาคมขอนแก่นเป็นสถานที่ของการสมัครรับการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.ซึ่งขณะนี้การเปิดรับสมัครผ่านไปแล้ว 3 วัน ขั้นตอนต่างๆและการดำเนินการต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยสรุปยอดผู้สมัครแยกเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครแล้ว 15 คน,เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน,เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน,เขตเลือกตั้งที่ 4 มีผู้สมัครแล้ว 16 คน,เขตเลือกตั้งที่ 5 มีผู้สมัครแล้ว 14 คน,เขตเลือกตั้งที่ 6มีผู้สมัครแล้ว 13 คน,เขตเลือกตั้งที่ 7 มีผู้สมัครแล้ว 13 คน,เขตเลือกตั้งที่ 8 มีผู้สมัครแล้ว 12 คน,เขตเลือกตั้งที่ 9 มีผู้สมัครแล้ว 12 คน,เขตเลือกตั้งที่ 10 มีผู้สมัครแล้ว 13 คนและเขตเลือกตั้งที่ 11 มีผู้สมัครแล้ว 8 คน

"หลังจากสิ้นสุดการรับสมัครแล้ว กกต.ขอนแก่น จะส่งประวัติผู้สมัครทุกคน ให้กับ 15 หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดอีกครั้งและจะประกาศรับรองการรับสมัครอย่างเป็นทางได้ภายใน 7 วัน ซึ่งผู้ที่ถูกตัดคุณสมบัติสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาได้ภายใน 7 วัน และสำหรับผุ้ที่ยื่นอุทธรณ์แล้วและศาลยกคำร้องรวมทั้ง และผู้ที่ถูกถอนถอนชื่อออกจากการรับสมัคร ทีมกฎหมายของ กกต.ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเอาผิดผู้สมัคร ตามระเบียบที่ กกต.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดทันที"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กินข้าวค้างสต๊อกกลบจำนำข้าว แผนปูทาง"ยิ่งลักษณ์"กลับไทย?

หลัง ทักษิณ ชินวัตร-หัวหน้ารัฐบาลเพื่อไทยตัวจริง ได้ออกมาระบุเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างการกลับไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดของตระกูล “ชินวัตร” ว่า สงกรานต์ปีหน้า ยิ่งลักษณ์คงได้มีโอกาสกลับมาทำบุญและเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่ และไม่แน่ อาจกลับภายในปีนี้

บก.ลายจุด มองต่างเรื่องกินข้าว 10 ปี ถามกลับ รัฐบาลประยุทธที่ผ่านมาเก็บข้าวไว้ทำไม

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ “บก.ลายจุด” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึง เรื่องข้าวในโกดังอายุ 10 ปี

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน