ชุมพรอ่วมหนัก! เจอน้ำท่วมระลอก 4 ในรอบเดือน ฝนตกหนักระดับ 5 ต่อเนื่อง

30 พ.ย.2564 - ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดชุมพร ตลาดอวยชัย 3 อำเภอหลังสวน นายสมพรปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าการจังหวัดชุมพร สั่งการให้ ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรือนจันทร์ ปลัดจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่สาสุขอำเภอหลังสวน หมวดทางหลวงหลังสวน เปิดศูนย์ บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดชุมพร ภายหลังตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 7.00 น.จนถึงเวลา 10.00 น ได้เกิดฝนตกหนักระดับ 5 ตลอดระยะเวลา 3-4 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเตรียมรับมือ ปัญหาอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ จังหวัดชุมพร ตอนล่าง ตั้งแต่อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโกอำเภอหลังสวนอำเภอละแม ซึ่งคาดว่า จะประสบปัญหา น้ำป่าไหลหลาก อย่างรวดเร็วและอาจทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงได้ในหลายพื้นที่ จนถึงเวลานี้ ยังมีฝนตกหนักระดับ 5 อยู่ตลอดเวลา

ขณะที่เขตเทศบาลเมืองหลังสวน บนถนนหลังสวน หน้าสถานการศึกษาหบายแห่ง รวมถึงส่วนราชการหลายหน่วย ได้เกิดน้ำฝนล้นขึ้นท่วมผิวการจราจรระดับความสูงประมาณ 30 ซ.ม. น้ำฝนได้เข้าท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหลังสวนที่ตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต้องขนของขึ้นสู่ที่สูง

นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวยังมีปัญหาการก่อสร้างและปิดทางไหลของน้ำที่จะลงสู่แม่น้ำหลังสวนทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนเป็นเวลานานมีระยะทางประมาณ 500 เมตร

สำหรับจังหวัดชุมพร ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นฤดูลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ หรือที่ชาวบ้านทางภาคใต้เรียกว่า "ลมว่าว" มีลมกรรโชกแรง ทะเลอ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 เมตร ฝนตกหนัก และเกิดน้ำไหลหลากท่วมในหลายอำเภอของ จ.ชุมพร จนถึงขณะนี้เป็นระลอกที่ 4 แล้วในรอบเดือนพฤศจิกายน 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

รวบผู้ต้องหาสำคัญตามหมายจับ หลังก่อเหตุฆ่าโหดแล้วหนีกบดานที่ชุมพร นานกว่า 5 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.ชนฤกดิ พงศ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช, พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล.