ฮือฮา! นักท่องเที่ยวพบฝูง 'วาฬเพชฌฆาตดำ' กว่า 50 ตัว โชว์ตัวหมู่เกาะสิมิลัน

15 เม.ย.2566 - นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับแจ้งจาก นางสาวแนนซี่ ไกด์นำเที่ยวบริษัทว้าว อันดามันทัวร์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำคณะนักท่องเที่ยวลงเรือสปีดโบ๊ทที่ท่าเรือว้าว อันดามัน บ้านทับละมุ อ.ท้ายเหมือง ไปท่องเที่ยวชมความงามของทะเลอันดามันที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ขณะเรือแล่นออกจากเกาะปายู (เกาะ7) ไปยังเกาะสิมิลัน (เกาะ8) ได้ประมาณ 3-5 นาที กัปตันได้ลดความเร็วของเรือลงอย่างกระทันหัน เมื่อได้เห็นฝูงสัตว์น้ำขนาดใหญ่ว่ายน้ำโชว์ตัวอวดนักท่องเที่ยว เมื่อเข้าไปใกล้ๆพบว่าเป็นวาฬเพชฌฆาตดำ จำนวนกว่า50ตัว กำลังว่ายน้ำหากินอยู่และโผล่ขึ้นมาโชว์ตัวให้เห็นเป็นระยะ ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยฝูงวาฬได้ว่ายน้ำโชว์ตัวอยู่นานเกือบ10นาที ก่อนจะว่ายน้ำหายไปในท้องทะเล นับว่าเป็นความโชคดีของนักท่องเที่ยวในทริปนี้เป็นอย่างมากที่ได้พบกับฝูงวาฬเพชฌฆาตดำฝูงใหญ่ในวันนี้ จากนั้นเรือก็นำนักท่องเที่ยวไปชมความสวยงามของหมู่เกาะสิมิลัน

วาฬเพชฌฆาตดำ หรือวาฬเพชฌฆาตแปลง False killer whale เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาว 5-6 เมตร หนักมากกว่า 1 ตัน เป็นสัตว์ที่อาศัยหากินอยู่ในทะเลน้ำลึก จัดเป็นสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 จะพบที่เกาะสิมิลัน ฝั่งทะเลอันดามัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เ

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

กรมอุตุฯเตือน ทั่วไทยอากาศยังร้อนถึงร้อนจัด ขอให้ปชช.ดูแลรักษาสุขภาพ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

พบเต่ามะเฟืองวางไข่ หาดไม้ขาวภูเก็ต​ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผยว่า​ เมื่อเวลา​ 06.50 น.​ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านไม้ขาว ว่าพบร่องรอยการขึ้นวางไข่ของเต่าทะเล บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.2 (ท่าฉัตรไชย) จุดชมเครื่องบิน ขึ้น-ลง (หาดไม้ขาว)

ชาวพังงาเฮ 'ปลิงทะเลเกาะยาว' ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ตัวใหม่แล้ว

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ประกาศ ขึ้นทะเบียน “ปลิงทะเลเกาะยาว” เป็นสินค้า GI ลำดับ 4 ของจังหวัดพังงาต่อจากทุเรียนสาลิกาพังงา ข้าวไร่ดอกข่าพังงา และมังคุดทิพย์พังงา ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ 3.3 ล้านบาทต่อปี