สุดปัง นักท่องเที่ยว แห่ร่วมงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว ขอนแก่น ทุบสถิติ 1.3 แสนคน

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ทุบสถิติเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ที่ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น กว่า 130,000 คน “ธีระศักดิ์”เผยขอทำคลื่นมนุษย์เป็นซีรีย์สามตอนเพื่อหวังทำลายสถิติอีกครั้ง

16 เม.ย. 2566 – เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 15 เม.ย. 2566 ที่ถนนข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาสวต่างชาติ ร่วมกันเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทิร์นในคืนสุดท้ายของการจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ซึ่งก่อนจะร่วมกันเล่นนั้นได้ทีการซักซ้อมขั้นตอนและการกำหนดการยืนของแต่ละบุคคล รวมมั้งช่วงจังหวะของการเล่นคลื่นมนุษย์ก่อนที่จะซ้อมไปและกลับ 3 รอบ และเมื่อถึงเวลาที่กำหนด

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นเริ่มให้สัญญาณนับถอยหลังและกระโดดพร้อมกับชูมือเพื่อเริ่มการเล่นคลื่นมนุษย์ส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มารอร่วมเล่นอยู่บริเวณหน้าเวทียาวไปประมาณ 1 กม.ซึ่งในวันนี้พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ในคืนสุดท้ายมีจำนวนกว่า 130,000 คน

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า หากจะประเมินเทียบเท่ากับปีที่มีการสร้างสถิติถือว่าจำนวนคนที่มาร่วมเล่นวันนี้นั้นใกล้เคียงกันแต่ต่างกันที่ระยะทางของถนนเท่านั้นโดยปีที่มีการสร้างสถิติเอาไว้นั้นอยู่ที่จำนวนผู้ร่วมเล่นประมาณ 150,000 คนในระยะทางสุดถนนมิตรภาพ กว่า 2 กิโลเมตร

“คืนนี้ถือว่าเป็นความปราบปลื้มของชาวขอนแก่น ที่สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์บนถนนข้าวเหนียวโดยปีนี้จากการประเมินพบว่ามีคนให้สนใจเป็นจำนวนมากโดยทางเทศบาลได้เร่งต่อยอดในการทำกิจกรรมคลื่นมนุษย์บนถนนข้าวเหนียวในปีหน้าโดยจะทำเป็นสามซีรี่ย์ 3 ตอน 3 ปีเพื่อหวังทำลายสถิติที่เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2562 โดยในครั้งนั้นมีจำนวนผู้เข้าร่วมเล่นทั้งสิ้นกว่า 150,000 คนในระยะทางที่สิ้นสุดถึงถนนมิตรภาพเกือบ 2 กม.จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเอาไว้ตั้งแต่วันนี้เพื่อเตรียมตัวมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์บนถนนข้าวเหนียวในปี 2567 ที่ขอนแก่น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง