สงกรานต์บุรีรัมย์คนทะลักครึ่งแสน เงินสะพัด 200 ล้านบาท

ผอ.ททท.สำนักงานบุรีรัมย์ เผยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 กลับมาคึกคัก มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ มากกว่า 50,000 คน ทำให้คาดการณ์ใช้จ่ายสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

16 เม.ย.66 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 นี้ ได้มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณ เช่น ปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น อ่างเก็บน้ำห้วยตลาด ห้วยจระเข้มาก อ่างเก็บน้ำสนามบิน รวมถึงสนามฟุตบอลไอโมบายสเตเดียม ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกแห่งของจังหวัด ไม่น้อยกว่า 50,000 คน

อีกทั้ง ทางจังหวัดบุรีรัมย์ จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย ในงานเทศกาลภูเขาไฟกระโดง ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 12 -13 เม.ย. 2566 ที่บริเวณลานกิจกรรมปากปล่องภูเขาไฟกระโดง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวบุรีรัมย์ 365 วันเที่ยวได้ทั้งปี เป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัด กระรายได้ให้สู่ประชาชนในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขณะเดียวกัน เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับส่วนราชการ สถานศึกษา และชุมชน ก็จัดงานประเพณีสงกรานต์และสมโภชศาลพระหลักเมือง ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.2566 ที่บริเวณวัดกลางพระอารามหลวง และศาลพระหลักเมืองบุรีรัมย์ รวมถึงแต่ละอำเภอ ทั้ง 23 อำเภอ ต่างก็จัดงานประเพณีสงกรานต์ ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ออกมาเล่นน้ำบนถนนสายสำคัญ ทั้งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และตามพื้นที่อำเภอ ในจังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักเป็นอย่างมาก

นายศิวฤทธิ์ ศรีบุญเรือง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ไม่น้อยกว่า 50,000 คน และคาดว่านักท่องเที่ยวจะนำเงินมาใช้จ่ายสะพัด ทั้งตามแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ร้านอาหารในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตลอดช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจภาพรวมของจังหวัดกระเตื้องขึ้นตามไปด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว