สมุทรสาครประชุมเตรียมแผนรับมือ 'ฝนตก-ไฟดับ-ประท้วง' วันเลือกตั้ง

ผู้ว่าฯ สมุทรสาครนั่งหัวโต๊ะประชุมทุกภาคส่วน เตรียมแผนรับมือหากเกิดไฟฟ้าดับ ฝนตกแรงหรือชุมนุมประท้วงในวันเลือกตั้ง

10 พ.ค.2566 - นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครร่วมกับปลัดจังหวัด, นายอำเภอ, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร, ทหาร, ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง วางแนวทางเตรียมแผนงานให้พร้อมเพื่อความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง

โดยนายณรงค์ได้เน้นย้ำและห่วงใยในเรื่องของไฟฟ้าส่องสว่าง เนื่องจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. กว่าจะนับคะแนนเสร็จก็จะใช้เวลานานพอสมควร ฝากให้การไฟฟ้าในพื้นที่เข้าไปดูแล จัดเตรียมความพร้อมในเรื่องของไฟฟ้าส่องสว่างไฟฟ้าสำรองให้กับหน่วยเลือกตั้งทุกแห่งให้เรียบร้อย ในห้วงของการเลือกตั้ง หากมีพายุ ฝนตกลมแรง ภัยธรรมชาติ ขอให้ ปภ.อำเภอ เตรียมความพร้อมเรื่องความปลอดภัย

“การเคลื่อนย้าย การดูแลเก็บรักษาหีบบัตรเพราะหีบบัตรทำจากกระดาษ ให้ศึกษาข้อกฎหมายให้ละเอียดถี่ถ้วนเพื่อความถูกต้อง บริเวณหน่วยเลือกตั้ง ที่ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณของหน่วยเลือกตั้งเด็ดขาด”

นอกจากนี้ ยังได้มีการเตรียมแผนเผชิญเหตุหากเกิดการชุมนุม การประท้วง เหตุการณ์เฉพาะหน้า เช่น การปิดสถานที่ราชการ การปิดถนน กลุ่มความคิดเห็นต่าง กลุ่มการสร้างสถานการณ์ เป็นต้น ทั้งนี้ ได้มีแผนเผชิญเหตุเตรียมรองรับไว้แล้ว โดยได้จัดชุดเฉพาะกิจ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งประกอบด้วย ปกครอง ทหาร ตำรวจ อส. กอ.รมน. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไว้ในการระงับเหตุ เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.โวผลซ่อมสส.ระยอง สะท้อน ปชช.ทั่วปท. ไม่พอใจสถานการณ์รัฐบาลที่เป็นอยู่

พรรคก้าวไกลสื่อสารตั้งแต่หาเสียงแล้วว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศว่าไม่พอใจกับสถานการณ์การร่วมรัฐบาลที่เป็นอยู่

แตกตื่นทั้งห้าง ไม้คานหล่นใส่หัวลูกค้าเจ็บ 3 ราย

ระทึกไม้คานขนาดใหญ่ประดับเพดานในศูนย์การค้า หล่นใส่หัวลูกค้าที่มาใช้บริการ บาดเจ็บ 3 ราย จี้หน่วยงานรับผิดชอบเร่งเข้ามาตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน