ผู้การบุรีรัมย์​ คาดโทษตำรวจวางตัวไม่เป็นกลางเลือกตั้ง หลังได้รับร้องเรียน

ผู้การฯ ตำรวจบุรีรัมย์ กำชับข้าราชการตำรวจทุกนายวางตัวเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงเลือกตั้ง ส.ส. หลังได้รับร้องเรียน ตร.บางนายมีพฤติกรรมเข้าข่ายวางตัวไม่เป็นกลาง เตรียมเรียกเข้าพบหากพบผิดจริงก็พร้อมลงโทษตามระเบียบวินัย พร้อมจัดกำลังดูแลความเรียบร้อยทุกหน่วยเลือกตั้ง

13 พ.ค.2566 - พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมากำชับข้าราชการตำรวจทุกนายให้ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ด้วยความเป็นกลางโปร่งใส ซึ่งขณะนี้ได้รับการร้องเรียนมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์​ ว่ามีข้าราชการตำรวจบางนายมีพฤติกรรมเข้าข่ายวางตัวไม่เป็นกลาง ซึ่งในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเตรียมเรียกตำรวจที่ถูกร้องเรียน เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงรวมถึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูลในพื้นที่ด้วยว่าตำรวจที่ถูกร้องเรียน มีพฤติกรรมวางตัวไม่เป็นกลางจริงหรือไม่ ซึ่งหากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าตำรวจนายดังกล่าว มีพฤติกรรมวางตัวไม่เป็นกลางตามที่ถูกร้องเรียนจริง ก็จะต้องถูกลงโทษตามระเบียบวินัย แต่หากไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกร้องเรียน ก็จะทำการตักเตือนให้ปฏิบัติตัวด้วยความเหมาะสมเป็นกลาง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการร้องเรียน

ส่วนการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ 14 พ.ค.2566 พร้อมกันทั่วประเทศ ทางตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง ในการรักษาความปลอดภัย ประจำหน่วยเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งละ 2 นาย ประจำทั้ง 2,558 หน่วย โดยจะใช้กำลังพลตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ 1,776 นาย กำลังตำรวจหน่วยอื่น 30 นาย ฝ่ายปกครอง (กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครรักษาดินแดน ที่ กกต.บุรีรัมย์ แต่งตั้ง) 3,310 นาย ส่วนการจัดกำลังในการรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 2,558 หน่วย จัดตำรวจ 1 นาย ฝ่ายปกครอง 1 นาย จำนวน 1,776 หน่วย ฝ่ายปกครอง 2 นาย จำนวน 782 หน่วย รวมกำลังพลตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 5,116 นาย

นอกจากนั้น​ ยังจะมีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ไว้สำหรับออกตรวจสอบกรณีได้รับการร้องเรียนเกี่ยวการเหตุฉุกเฉิน หรือการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ