ปัตตานี คุมเข้มหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่สีแดง

เลือกตั้งปัตตานีสุดคึกคัก  ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมเข้มหน่วยเลือกตั้งพื้นที่สีแดง พร้อมวางกำลังดูแลระหว่างเคลื่อนย้ายหีบเลือกตั้ง

14 พ.ค.2566 – บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.เขต และแบบบัญชีรายชื่อในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ทั้ง 12 อำเภอ โดยช่วงเช้า นางฟาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งภายในคูหาโรงเรียนเดชะปัตตานี ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้ง21 และ22  เขต1 ปัตตานี ขณะที่หน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในหลายอำเภอ มีประชาชนทยอยไปใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ต่างเดินทางไปตรวจรายชื่อสิทธิ์ก่อนหีบจะเปิด ซึ่งพบว่าปีนี้มีประชาชนตื่นตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ได้เลือกตั้งมาหลายปี ซึ่งหลังจากการเปิดหีบบัตรเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. ในจังหวัดปัตตานี ยังคงไม่พบสิ่งผิดปกติหรือข้อผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด

พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้สั่งการเน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่ทุกนายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และช่วงเช้านี้ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ประจำทุกหน่วยพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเส้นทางในพื้นที่ต่างๆ ประจำด่านเข้าออกของเทศเมืองปัตตานีและในเขตรอบนอก โดยมีการตรวจค้นรถต้องสงสัยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันเหตุในช่วงที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมดูแลประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งในวันนี้ด้วย

“นอกจากนี้ พื้นที่รอบนอก ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง เนื่องจากในห่วงที่ผ่านเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่มีการคุมเข้มเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเส้นทางในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้รักษาความปลอดภัยตั้งแต่การเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง จนไปถึงการปิดหีบ อีกทั้งเจ้าหน้าที่เตรียมวางกำลังดูแลเส้นทางที่หีบเคลื่อนย้ายไปยัง ศูนย์รวมนับคะแนนที่ หอประชุม อบจ. เทศบาลเมืองปัตตานี” พล.ต.ต.อาชาน ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่เขต1-5ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เป็นที่จับตาของประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากคู่แข่งแต่ละเขตค่อนข้างมีชื่อเสียง และโพลแต่ละคนมีเสียงที่สูสีกัน ถือว่าปีนี้มีการชิงลงสมัคร ส.ส. อย่างดุเดือด ส่วนเขตเลือกตั้ง เดิมที่ปัตตานีมีเขตเลือกตั้ง 4 เขต แต่ด้วยมีประชากรมากขึ้น ทำให้มีการเพิ่มเขต เป็นทั้งหมด5 เขตเลือกตั้ง โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 821 หน่วย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 510,073 คน  มีผู้สมัคร ส.ส 71 คน มีพรรค 17 พรรคการเมือง

 นางฟาตีเมา  กล่าวว่า ทางจังหวัดปัตตานีได้มีมาตรการดูแลความปลอดภัยในวันเลือกตั้งอย่างเข้มงวด โดยส่วนแรกดูแลรักษาความปลอดภัยเส้นทางที่ประชาชนใช้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส่วนที่สอง การดูแลรักษาความปลอดภัยในคูหาเลือกตั้งตามอำเภอต่างๆ อยากเชิญช่วนพี่น้องประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งกัน ซึ่งวันนี้เป็นการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของทุกคน เป็นสิทธิการมีส่วนร่วมในการสร้างประชาธิปไตย ซึ่งปีนี้มีประชาชนมีความตื่นตัวเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 90 % โดยตัวเลขนี้เราดูมาจากการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ประชาชนมาลงชื่อใช้สิทธิ 9,000กว่าคน โดนมีเลือกตั้งประมาน 92%.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร