กกต.ภูเก็ต พบหน่วยเลือกตั้ง 15 ปชช.ฉีกบัตรเลือกตั้ง ส่งตร.สอบหาสาเหตุ

14 พ.ค.2566-น.ส.อรพิน อาชีวะสุข ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้ง ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในหน่วยเลือกตั้ง ที่ 15 วัดศรีสุนทร อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต มีเหตุการณ์ฉีกบัตรเลือกตั้ง ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตอยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวนสาเหตุการฉีกบัตร ส่วนหน่วยเลือกตั้งอื่นเหตุการณ์ปกติ  ประชาชนต่างทยอยเดินทางใช้สิทธิเลือกตั้ง

ขณะที่นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจความพร้อม ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน ที่อาคารหอประชุมตะเภาใหญ่  เทศบาลตำบลวิชิต  ที่เป็นศูนย์รวมคะแนน การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต   สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2  ประกอบด้วย อำเภอเมืองภูเก็ต (เฉพาะตำบลวิชิต ตำบลฉลอง ตำบลราไวย์ และตำบลกะรน) และอำเภอกะทู้ (ยกเว้นตำบลกะทู้) โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 102,388คน

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและคณะได้เดินทางไปยัง อาคารโรงจอดรถ เทศบาลตำบลวิชิต ซึ่งเป็นที่เลือกตั้งสำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ของเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต และ อาคารตะเภาน้อยซึ่งเป็นที่เลือกตั้งสำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 2 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ของเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต โดยทั้ง 3 หน่วยเลือกตั้งมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง  และ  ตรวจเยี่ยม ที่วัดสุวรรณคีรีเขต  ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 1, หน่วยเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 4 และหน่วยเลือกตั้งที่ 5 ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ของเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต โดยทั้ง 4 หน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงแล้วมากกว่า 50%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.