หนุ่มขอนแก่น บุกป่วนหน่วยเลือกตั้ง อ้างมาใช้สิทธิ

หนุ่มขอนแก่น บุกป่วนหน่วยเลือกตั้ง  อ้างจะมาใช้สิทธิ์แต่มาผิดหน่วย ตำรวจเร่งคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ป้องกันเหตุบานปลาย

14 พ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 2 ต.บ้านเป็ด อำเภอเมือง จ.ขอนแก่น   ได้มีชายเสพยาเสพติดแล้วมีอาการทางจิต มาป่วนที่หน่วยเลือกตั้ง โดยจะมาขอใช้สิทธิเลือกตั้งแต่เจ้าหน้าที่ ไม่อนุญาตเนื่องจาก ไม่มีรายชื่อในหน่วยเลือกตั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยจึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์พร้อมประสาน พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด และ พ.ต.ท.จิตภาคิน พันธุ์เชื้อ สวป.สภ บ้านเป็ด มาทำการตรวจสอบและนำตัวชายคนดังกล่าวไปควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายภายในหน่วยเลือกตั้ง

พ.ต.อ.ณชรต  กล่าวว่า ชายผู้ก่อเหตุนั้น ประวัติพบว่าเป็นผู้ที่เคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติดมาก่อน จนกระทั่งพ้นโทษออกมา แต่ก็ยังแอบไปเสพยา จนทำให้ประสาทเสียแม้ทางญาติจะนำตัวไปรักษา แต่ก็ไม่ได้รับการรักษาต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ไปก่อกวนบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้ง แต่ถูกตำรวจที่ดูแลหน่วย ได้ควบคุมตัวไว้ เพราะเกรงจะเข้ามาภายในบริเวณพื้นที่หน่วยเลือกตั้ง 

“เมื่อได้รับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและควบคุมตัวมาที่ สภ.บ้านเป็ด และทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบว่าปัสสาวะมีสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ซี่งนอกเหนือจากการเอาผิดในเรื่องเสพยาเสพติดแล้ว จะได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำตัวไปรักษาอาการทางประสาทต่อไป” พ.ต.อ.ณชรต  ระบุ

ด้านนายพิเชษฐ์ บุญจวง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.บ้านเป็ด กล่าวว่า ภาพรวมของการมาใช้สิทธิลงคะแนนของประชาชนทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะกรรมการได้มีการซักซ้อมขั้นตอนต่างๆมาโดยละเอียดแล้ว ขณะเดียวกันได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เน้นย้ำกับผู้มาใช้สิทธิเรื่องเบอร์พรรคบัตรสีเขียวและเบอร์เขตบัตรสีม่วง เพื่อให้การลงคะแนนตรงตามเจตนารมณ์ของผู้มาใช้สิทธิ

ด้านนายพิเชษฐ์  ระบุว่า สำหรับปัญหาที่พบมีเพียงชายที่เสพยาเสพติดแล้วมีอาการทางจิตมาขอใช้สิทธิ แต่กรรมการประจำหน่วย ไม่สามารถให้ใช้สิทธิได้เพราะรายชื่อชายรายนี้อยู่ใน ม.8 ต.บ้านเป็ด ซึ่งอยู่คนละหน่วยเลือกตั้งกัน และการจะเลือกตั้งนอกหน่วยจะต้องมีหนังสือรับรองจากนายอำเภอ  และแนะนำให้ไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งตนเอง แต่เจ้าตัวไม่ยอมจะขอใช้สิทธิที่นี่และไม่ยอมไปไหน จึงประสานเจ้าหน้าทีตำรวจประจำหน่วย และ สภ.บ้านเป็ดมาควบคุมตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ก่อความวุ่นวายในการจัดการเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.