'ทนายอนันต์ชัย' ขีดเส้นตาย! วันเสาร์นี้ แม่ค้าต้องพ้นโซนนิ่งวัด

19 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดระเบียบกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่วางแผงขายของเร่บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ยังคงมีความวุ่นวายไม่เลิก โดยก่อนนี้ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ในฐานะไวยาวัจกร วัดพระธาตุพนมฯ อีกทั้งยังเป็นประธานดูแลประสานงานบริหารจัดการทั้งภายนอก-ภายในวัด ได้ประกาศจัดระเบียบพื้นที่โซนนิ่งหน้าวัด ห้ามไม่ให้มีพ่อค้าแม่ค้ามาวางขายของในพื้นที่ห้ามขาย เพื่อเป็นการจัดระเบียบ ตามขั้นตอนการเสนอองค์พระธาตุพนมขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก นอกจากนี้ยังมีการปลดคณะกรรมการวัดชุดเก่า และแต่งตั้งคณะกรรมการวัดชุดใหม่ เพื่อป้องกันกลุ่มฉวยโอกาสแสวงหาผลประโยชน์จากวัด

ล่าสุดยังเป็นปัญหาต่อเนื่องอีก หลังจากพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าส่วนหนึ่ง ที่ขายดอกไม้เร่ ลอตเตอรี่แผงลอย อยากลองดีและท้าทายกฎหมาย โดยแหกกฎเหล็กฝ่าฝืน นำสินค้าเข้าไปขายในพื้นที่ที่จัดระเบียบหน้าวัด โดยจัดเป็นพื้นที่โซนนิ่งห้ามขายตรงบริเวณนั้น และได้จัดพื้นที่ให้วางขายชั่วคราวไว้เรียบร้อยแล้ว

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ในฐานะไวยาวัจกร และประธานดูแลประสานงานบริหารจัดการทั้งภายนอก-ภายในวัด จึงได้ประกาศผ่านสื่อ ขีดเส้นตายให้เวลาพ่อค้าแม่ค้า ที่ยังฝ่าฝืนคำสั่งจัดระเบียบว่า ภายในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 หากยังไม่ออกจากพื้นที่บริเวณโซนนิ่ง จะดำเนินการปิดพื้นที่วัดพระธาตุพนมฯ ห้ามเข้าสักการะบูชาเป็นเวลา 1 เดือน จนกว่าจะมีการจัดระเบียบเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากมีการเจรจาตกลงไปแล้วหลายรอบ แต่ยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ากลุ่มหนึ่งที่ไม่ยอมปฏิบัติตามแหกกฎเหล็กฝ่าฝืนคำสั่ง จึงมีความจำเป็นต้องมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (8) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว จ.นครพนม “จากการสงเคราะห์...สู่การพัฒนาทั้งตำบล”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

แก๊งโจ๋ต่างถิ่นสุดเถื่อน! แค่มองหน้า โชว์กร่างไล่ยิงวัยรุ่นเจ็บ 1

ความคืบหน้ากรณีน้องเซฟ อายุ 18 ปี ชาวชุมชนน้อยใต้ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ถูกแก๋งโจ๋เถื่อนยิงกระหน่ำ บริเวณปากทางเข้าชุมชน ถนนประชาร่วมมิตร

มันแกวหวานเงินล้าน เกษตรกรยิ้มร่าโกยวันละหมื่น ช่วงงานนมัสการพระธาตุพนม

บรรยากาศงานบุญประเพณีเดือน 3 นมัสการพระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า ประดิษฐานอยู่ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 กุมภาพันธ์ฯ