เศร้ารับฤดูฝน! พายุพัดถล่มอาคารพังทับเด็กนักเรียนเสียชีวิต 6 เจ็บ 18 ราย

23 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 พ.ค. 66 เวลาประมาณ 17.45 น. ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ได้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ตามคำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุฯ ที่แจ้งว่าในวันนี้จะเป็นการก้าวเข้าสู่ฤดูฝนในวันแรก ซึ่งพิจิตรจะมีฝนตก 20% ของพื้นที่ ซึ่งก็มีฝนตกเป็นไปตามคาด

ในขณะที่มีฝนตกก็มีลมพัดแรงและมีลมพายุหมุนส่งผลให้ที่โรงเรียนวัดเนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งมีอาคารโดมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียน ซึ่งใช้เป็นสนามวอลเล่ย์บอล , สนามฟุตบอล 7 คน และเล่นกีฬาอื่นๆ ซึ่งเมื่อถึงตอนเย็นเยาวชนในหมู่บ้านก็จะมารวมตัวกันเล่นกีฬาจำนวนหลายสิบคน ซึ่งต่างคนต่างเล่นกีฬาในแต่ละประเภท ซึ่งในช่วงเย็นขณะนั้นเริ่มมีฝนตกลงมาโปรยปรายและมีลมพัดแรงทำให้ทุกคนที่อยู่ด้านนอกอาคารโดมต่างมารวมตัวกันหลบฝนอยู่ในโดมที่ใช้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ในการเล่นกีฬา จนกระทั่งเมื่อเวลา 18.30 น. จู่ๆก็เกิดมีลมพายุหมุนพัดถล่มหลังคาเมทัลชีทของอาคารโดมที่มีเสาขนาดใหญ่ล้มลง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 18 ราย แบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 7 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 11 ราย แยกผู้ป่วยรักษาตัวที่ รพ.สามง่าม – รพ.วชิรบารมี

จากเหตุการณ์กรณีข้างต้น นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย ตำรวจ-หน่วยกู้ภัย-ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังพบว่าในพื้นที่ ต.เนินปอ อ.สามง่าม บ้านเรือนราษฎรก็ถูกพายุพัดบ้านพังหลังคาเปิดเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน ซึ่งในเช้าของวันที่ 24 พ.ค. 66 จะได้ออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นและหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุวาตภัยในครั้งนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ชื่นชม สาวเทคนิคพิจิตรกว่า 200 คน ช่วยทำกระทงใบตอง รายได้ถวายวัดท่าหลวง

พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2566 ของวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน

ผบ.ตร. ยืนยันข้อพิพาท 'วัดบางคลาน' จบแล้ว ถอนฟ้องทั้งสองฝ่าย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีข้อพิพาทกันของชาวบ้านและวัดบางคลาน จ.พิจิตรว่า จากการลงพื้นที่วานนี้ ได้มีการพูดคุยกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งต่างคนต่างถอยกันคนละก้าว ยืนยันว่าตอนนี้ปัญหาทั้งหมดได้รับการคลี่คลายแล้ว

ผบ.ตร. นิมนต์เจ้าอาวาสวัดบางคลานเข้าวัด ยุติความขัดแย้ง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , นาย ภูวิศาล เกษมสุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่มาที่ วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

สัญญาณดี เจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลานได้แล้ว หลัง 'ผู้การเต่า' เคลียร์ สว.ตัวตึง

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีวัดบางคลาน ว่า วันนี้เจ้าอาวาสบางคลานเข้าวัดได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวก็คงจะเปิดวัดได้ และฟื้นฟูได้

หนุ่มแรงงานเชื่อพุทธคุณหลวงพ่อเงิน คุ้มครองให้รอดชีวิต ถูกยิงปางตายในอิสราเอล

มีความคืบหน้าของหนุ่มแรงงานไทยชาวจังหวัดนครพนม ในประเทศอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสยิงได้รับบาดเจ็บ คือ นายชาตรี ชาศรี อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม