ทึ่ง! เด็ก ป.1 เป่าปากเปล่าเป็นเสียงนกหวีด ขอครูเป็นจิตอาสาเรียกรวมนักเรียนและช่วยโบกรถหน้าโรงเรียน

4 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านหนองคูน้อย ต.เมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เพื่อพบกับเด็กชายปภังกร กำจร (น้องแก๊ป) อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านหนองคูน้อย ซึ่งเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษในการเป่าปากเปล่าเป็นเสียงนกหวีด ได้หลายจังหวะและมีเสียงดังมาก จนสามารถเป่าปากเปล่าแทนการเป่านกหวีดได้ และมีเสียงดังเหมือนกัน

เด็กชายปภังกร กำจร หรือน้องแก๊ป เล่าว่า ตนเป็นเด็กที่ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ ไม่ชอบอะไรที่เรียบๆ เดิมๆ จนกระทั่งเมื่อสองเดือนที่ผ่านมาก็ออกไปเล่นกับเพื่อนๆในหมู่บ้าน ได้พบกับตาพาน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ได้มาชวนให้ทำเสียงเลียนแบบเสียงต่างๆ ทำให้ได้ทดลองเป่าปากเป็นเสียงนกหวีด ปรากฎว่าทำได้แต่เพื่อนๆไม่มีใครทำได้เลย ตั้งแต่นั้นจึงได้ฝึกทำเสียงนกหวีดมาเรื่อยๆ รู้สึกภูมิใจที่ได้ใช้ความสามารถพิเศษมาช่วยเหลือครูและโรงเรียน เพราะตนได้ฟังในสิ่งที่ชอบ ชอบมาโรงเรียนแต่เช้า เพื่อที่จะได้มาช่วยครูเวรเป่าปากเป็นเสียงนกหวีดโบกรถให้เพื่อนข้ามถนนมาโรงเรียน ทำให้ได้รับความสนใจจากบุคคลที่ขับรถผ่านมาเจอก็จะยิ้มให้และให้รางวัลเป็นขนมบ้าง

จากการสอบถามนางพิชญา วันดี ครูประจำชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านหนองคูน้อย ทราบว่า น้องแก๊ปเป็นเด็กร่าเริง เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง มักจะส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนเวลาเรียน ทำให้ครูได้ลงโทษอยู่บ่อยครั้ง แต่วิธีการลงโทษของครู คือการแยกให้เขาไปนั่งทำสมาธิที่หลังห้องคนเดียว ประมาณ 3-5 นาที ครูก็นั่งอยู่ใกล้ๆ เมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมา ครูก็ลงโทษเขาเช่นเดิม เขาก็บ่นพึมพำเหมือนต้องการให้ครูได้ยิน ว่า จริงๆแล้วเขาก็เป็นคนที่มีความสามารถพิเศษน่ะ ทำไมครูไม่ลงโทษด้วยการให้เขาแสดงความสามารถพิเศษ ครูจึงเดินเข้าไปใกล้ๆ

และถามว่า มีความสามารถพิเศษอะไร ลองทำให้ครูดูซิ เขาก็บอกว่า เขาสามารถเป่าปากเปล่าเป็นเสียงนกหวีดได้ พร้อมกับเป่าปากเป็นเสียงนกหวีด ที่มีเสียงดังมาก ครูก็เลยให้ลองทำอีกครั้งปรากฎว่า เขาทำได้จริง ครูจึงบอกว่า ถ้าอย่างนั้นเธอจะได้ใช้ความสามารถของเธอในการช่วยเหลือครูและโรงเรียนแล้ว เวลาที่ครูจะเรียกรวมเพื่อนๆ ครูจะให้เธอเป่าปากเป็นเสียงนกหวีดเพื่อเรียกเพื่อนมารวมกลุ่มกัน วันไหนเธอมาโรงเรียนแต่เช้า ก็จะให้เธอไปช่วยครูเวรทำเสียงนกหวีดโบกรถหน้าโรงเรียนให้เพื่อนๆข้ามถนน น้องแก๊ปก็รับปาก และทำงานเป็นจิตอาสาช่วยเหลือครูมาโดยตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

"ชาดา" เปิดงานประเพณี รำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ จ.สุรินทร์ ดันต่อยอดการท่องเที่ยว ส่งเสริมรายได้คนในพื้นที่

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันพระคุณรำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ

หนุ่มคลั่งยาบ้า! คว้าอีโต้ไล่ฟันญาติ ก่อนโดนรุมประชาทัณฑ์ดับ

ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีเหตุหลานชายคลุ้มคลั่งถือมีอีโต้ขนาดใหญ่ ทําร้ายน้าชายตัวเองคาบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มดับเพลิงหารายได้เสริม ขายกบยัดไส้อั่วย่าง เหลือกำไรวันละ 700 บาท

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่อําเภอรัตนบุรีมีหนุ่มใหญ่พ่อลูกสาม พนักงานป้องกันสาธารณภัยของเทศบาลรัตนบุรีอาศัยช่วงหลังเลิกงานหันเปิดร้านปิ้งย่างกบยัดไส้ (ไส้อั่ว) ขายฟันกําไรวันละ 600-700บาท

ผงะ! น้ำท่วมบ้าน 2 ปี เพื่อนบ้านปิดทางระบาย

แม่เฒ่าสองพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 ปี สภาพทางเดินเข้า – เดินออก ในซอย และบริเวณบ้านย่ำแย่ พื้นดินชื้นแฉะ

เจอแล้ว! 'ยายแดง' หลงป่า 3 วัน กินน้ำห้วยประทังชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่คุณยายแดง หรือคุณยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าวันที่ 3