พบแล้ว ผู้ป่วยหายตัวจากรพ.ขอนแก่น กลายเป็นศพในคลอง ญาติติดใจเหตุเสียชีวิต

26 พ.ค.2566 - ร.ต.ท.นิติภัทร วรรณชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่นวาส พบศพคนเสียชีสิต อยู่ในคลองน้ำ ซ.ประชาสโมสร 32 เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นพ.นิรุธ คุณกิตติ แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น และมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เข้าตรวจสอบเหตุพบผู้เสียชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำ มีผักตบชวาเต็มคลองเจ้าหน้าที่พบศพชายนอนคว่ำหน้า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำจากการตรวจสอบสภาพศพพบว่า สวมใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน มีหมายเลข 14 สีเหลือง บริเวณด้านหลังเสื้อ สวมใส่กางเกงขาสั้น บริเวณฟันหน้าหักประมาณ 5 ซี่ แขนซ้ายบริเวณต้นแขนเนื้อหายเหลือแต่กระดูก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพไปไว้ที่ภาควิชานิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อทำการชันสูตร

ในเวลาต่อมาได้มีญาติของนายธวัชชัย เธอเมือง หรือน้องเอ็ม อายุ 37 ปี ซึ่งหายตัวไปจากโรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่ รพ.ศรีนครินทร์ ก่อนยืนยันว่าผู้ตายคือน้องเอ็ม ซึ่งได้หายตัวไป


นางเข็มทอง เธอเมือง อายุ 59 ปี กล่าวว่า ครอบครัวยังติดใจเรื่องการเสียชีวิต ซึ่งก็ต้องรอทางแพทย์ชันสูตรอีกครั้งเพื่อยืนยันการเสียชีวิต ก่อนจะเดินทางมารับร่างของน้องเอ็มในวันพรุ่งนี้ และจะนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดป่าอินทาราม ส่วนทางโรงพยาบาลขอนแก่นท่าน ผอ.รพ.ขอนแก่น ก็ได้โทรมาให้แสดงความเสียใจพร้อมกับช่วยเหลือเยียวยาต่างๆแล้ว


ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ วัชระนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าวว่าจะต้องมีการคุยกันของคณะกรรมการโรงพยาบาลขอนแก่น โดยปกติแล้วจะเทียบเคียงกับรายการของ สปสช. แต่คนไข้รายนี้ไม่ได้เป็นคนไข้หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า จึงต้องมีกระบวนการเยียวยาต่างหาก ซึ่งทาง รพ.ฯได้มีการเรียนกับทางญาติของคนไข้ไปแล้ว นอกจากนี้ก็ได้แสดงความเสียใจกับทางญาติพร้อมกับหาทางเยียวยาให้กับญาติโดยด่วน

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ญาติของผู้เสียชีวิตได้ติดต่อเข้ามาแสดงตัวและขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดแล้ว ซึ่งในช่วงที่ร้อยเวรได้รับแจ้งก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบสภาพศพเสียชีวิตอยู่ในคลองน้ำ ซอยประชาสโมสร 32 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่เกิดเหตุมีผักตบชวาเต็มคลอง ลักษณะเสียชีวิตนอนคว่ำหน้า

"เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย แต่ในทางการสืบสวนสอบสวนนั้น แม้ญาติจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ทางตำรวจก็ต้องทำการสืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงมาจากสาเหตุอะไร ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปตามกฎหมาย"

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว