เศร้า! รถบัสคณะกำนันผู้ใหญ่บ้านอ่างทอง แหกโค้งชนเขาพลิกคว่ำ ดับ 2 เจ็บ 30 ราย

สุดเศร้า! คณะกำนันผู้ใหญ่บ้าน จากจ.อ่างทอง เช่ารถบัสไปศึกษาดูงานพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี ขากลับลงเขาตับเต่าพุ่งแหกโค้งชนเขาพลิกคว่ำ เสียชีวิต2รายบาดเจ็บ 30 ราย

3 มิ.ย.2566 - เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.อ.นิพนธ์ เข็มเอก รองสวส.สภ.ศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเหตุ รถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำ ที่บริเวณเขาตับเต่า ถนนสายกาญจนบุรี - ศรีสวัสดิ์ หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังกู้ภัยอุทยานฯเอราวัณ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และ แพทย์เวรโรงพยาบาลท่ากระดาน ไปยังที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ ทราบเหตุ จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมชุดกู้ภัยอุทยานฯรวม30 นายเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่ได้รับบาดเจ็บ

บริเวณที่เกิดเหตุ ริมถนนสายดังกล่าว ช่วงทางลงเขาตับเต่า ห่างโค้งหักศอกราว20เมตร พบรถบัสยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 30-0868 อ่างทอง สภาพชนเขาด้านหน้าและด้านข้างพังยับ ตะแคงอัดติดกับริมเขา เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานฯเอราวัณ กู้ภัยพิทักษ์กาญจน์ รีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ท่ากระดาน และรพ.พหลพลพยุหเสนา ในตัวเมืองกาญจนบุรี

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าคณะนักท่องเที่ยวเป็นคณะของกำนันผู้ใหญ่บ้าน จำนวน60 คน จากจ.อ่างทอง เดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวานนี้(2มิย.66)โดยเข้าพักที่แพน้ำแดง ต.ท่ากระดานอ.ศรีสวัสดิ์ ก่อนเกิดเหตุ คณะกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางกลับจังหวัดอ่างทอง โดยรถบัสคันดังกล่าว ซึ่งมีนายอรุณ ธรรมนุกูล อายุ46ปี เป็นคนขับ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงลงเขาโค้งหักศอก เชื่อว่านายอรุณซึ่งเป็นคนขับ คงไม่ชำนาญเส้นทาง และขับรถบัสมาด้วยความเร็ว เป็นช่วงลงเขาที่ชัน อีกทั้งเป็นช่วงทางโค้งหักศอก จึงเบรกไม่อยู่พุ่งลงเขา ชนกับหน้าผาแล้วรูดตามหน้าผาจนพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย เสียชีวิต 2 ราย

สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้ดูแลเป็นอย่างดี นำอาหารน้ำดื่มมา คอยให้บริการ ที่บริเวณโรงพยาบาลท่ากระดาน ส่วนนายอรุณ คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังแพทย์ปฐมพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้แยกรักษาตัวอยู่ที่รพ.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ และที่รพ.พหลหลพยุหเสนา ในตัวเมืองกาญจนบุรี ส่วนผู้เสียชีวิต 2 รายประกอบด้วย 1.นายสมพงศ์ สุขทอง อายุ 51 ปี 2.นางอุบล ศรีสม อายุ 60 ปี เก็บรักษาที่รพ.ท่ากระดาน

อย่างไรก็ตาม บริเวณถนนช่วงบริเวณที่เกิดเหตุ ที่ผ่านมา มักจะเกิดอุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนเขาอยู่บ่อยๆ ได้มีการติดตั้งเครื่องหมายสัญญาณและกรวย เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้มีความระมัดระวัง แต่ก็ยังมีผู้ขับขี่ที่ไม่ปฎิบัติตาม จนเกิดเหตุสลดใจขึ้นดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ