เศร้า! พบร่าง นศ.พาณิชย์นาวี จมน้ำเสียชีวิต หลังว่ายไปเก็บผลจาก

4 มิ.ย.2566-ร.ต.อ.บุญเลิศ หวานแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันตัง ได้รับแจ้งเหตุพบศพนักศึกษาพาณิชย์นาวี ซึ่งฝึกงานเป็นลูกเรือบรรทุกปูนซีเมนต์ ลอยน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในแม่น้ำตรัง บริเวณ หมู่ 1 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง หลังจากผู้เสียชีวิตได้จมน้ำสูญหายไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกันตัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บรรเทากันตัง)

โดยพบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ห่างจากจุดที่จมสูญหายประมาณครึ่งกิโลเมตรโดยถูกกระแสน้ำพัดพามา ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตได้ลอยติดอยู่กับเรืออวนลากขนาดใหญ่ภายในแม่น้ำตรัง ทราบชื่อคือนายธนากร (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาว จ.ยโสธร ซึ่งเสียชีวิตในสภาพเปลือยกาย มีบาดแผลฉีดขาดหลายจุดทั่วร่างกาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างกลับเข้ามาขึ้นฝั่งบริเวณท่าเรือกันตัง เพื่อนำส่งชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.กันตัง ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของพ่อแม่ บรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ที่มารอรับร่างผู้เสียชีวิต

นายวิทวัส (สงวนนามสกุล) หรือบอล อายุ 20 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองและผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนกัน ซึ่งเป็นนักศึกษาพาณิชย์นาวี ถูกส่งมาฝึกงานเป็นลูกเรือบรรทุกปูนซีเมนต์ ได้เพียงแค่ประมาณ 10 วัน ซึ่งหลังจากฝึกเสร็จก็จบการศึกษารอที่จะทำงาน โดยก่อนเกิดเหตุมาขึ้นของที่ท่าเรือแสงทอง อ.กันตัง เพื่อที่จะเดินทางต่อไปส่งของ ที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ซึ่งในระหว่างนั้นเรือได้จอดลอยลำอยู่กลางแม่น้ำบริเวณหน้าท่าเรือ ต.บ่อน้ำร้อน จ.ตรัง เพื่อที่จะรอให้เรือยนต์เข้ามาลาก โดยในระหว่างที่รอนั้น อยู่ในช่วงน้ำลง ตนได้กระโดดลงน้ำ เพื่อว่ายไปเก็บผลลูกจาก ที่ขึ้นอยู่ริมตลิ่งห่างจากเรือไปประมาณ 4-5 เมตร เมื่อตนว่ายลงมาปรากฏว่าผู้เสียชีวิตได้กระโดดว่ายตามลงมาด้วย ตนก็ได้ยืนรออยู่ริมตลิ่ง ก่อนที่จะได้ผลลูกจากมาคนละทลาย โดยถือและว่ายกันมาคนละทลาย และว่ายจะกลับขึ้นเรือพร้อมกัน

“ผู้เสียชีวิตจะว่ายขึ้นกลางลำเรือ ก่อนจะว่ายกันไปคนละฝั่ง โดยที่ผมถึงหัวเรือก่อน แต่เหนื่อยและล้ามาก จึงได้เกาะล้อยางข้างเรือไว้ เพื่อพักหายเหนื่อย ก่อนจะหันไปมองดูเพื่อน ซึ่งกำลังจะว่ายถึงลำเรือแล้ว แต่มีอาการคล้ายจะหมดแรง หรือเป็นตะคริว ตรงนี้ตนก็ไม่แน่ใจ ก่อนที่เพื่อนจะทิ้งทลายจากโดยที่เพื่อนพยายามจะจับล้อยางแล้ว แต่ปรากฏว่าจับไม่ได้ ได้เพียงแค่เตะๆ ก่อนที่เพื่อนจะตะโกนบอกว่า ‘บอลช่วยด้วย’ ตนจึงรีบว่ายไปช่วยในช่วงที่เพื่อนกำลังตะเกียกตะกาย แต่เมื่อว่ายไปถึงเพื่อนกลับจมน้ำลงไปแล้ว ตนก็ได้ดำลงไปช่วยแต่มองอะไรไม่เห็นจริงๆ ก่อนที่ตะโกนให้คนบนเรือลงมาช่วยต่อ”

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่นำร่างส่งไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำผลมาประกอบกับสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ผู้เสียชีวิตควรจะได้รับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ยังไม่สำนึก! แก๊งเด็กหญิงรุมทำร้าย 'น้อง ม.2' เจอ 3 ข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียน ม.2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ถูกเพื่อนร่วมห้อง และรุ่นพี่ โรงเรียนเดียวกัน และเพื่อนต่างโรงเรียนเพศหญิงรวม 5 คน รุมทำร้าย

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ

THG สยายปีกรุกภาคใต้ เปิดรพ.ธนบุรี ตรัง ชูรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ ผนึก โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) รีแบรนด์เป็น “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” ตั้งเป้ายกระดับสู่โรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน