ปัตตานีระอุ! คนร้ายโหดยิงถล่มป้อมยามรถไฟ 'ส.ต.ต.' เสียชีวิต ก่อนชิงปืนหนี

10 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงาน เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ ร.ต.อ.ปรีชา ประชุมชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณป้อมถนนพาดทางรถไฟบ้านนาประดู่ ม.6 ต.นาประดู่

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภาค 9 นายอับดุลการิม ยีดำ นายอำเภอโคกโพธิ์ พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก. ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางบริเวณที่เกิดเหตุทันที

จากนั้นจึงเข้าทำการตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ด้านข้างป้อมริมถนน ทราบชื่อ ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว อายุ 22 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ นปพ.ปัตตานี 13 สภ.นาประดู่ อยู่บ้านเลขที่ 668 ถ.โชคสมาน ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สภาพศพอยู่ในเครื่องแบบตำรวจ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 และ 9 มม. เข้าลำตัวหลายนัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนหลายปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถไฟ จำนวน 2 นายกำลังอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรบนถนน ขณะที่รถไฟกำลังจะผ่านเส้นทางดังกล่าว พนักงานรถไฟที่อยู่ภายในป้อมได้กดสวิทช์สัญญาณไม้กั้นทางรถไฟลงมาเพื่อให้รถที่สัญจรหยุด เมื่อรถไฟได้ผ่านไป พนักงานรถไฟจึงได้กดสัญญาณเปิดทาง ปรากฏว่าช่วงที่รถจำนวนมากเคลื่อนตัวออกไป คนร้าย 4 คนแต่งกายชุดดาวะห์ใช้รถ จยย.เป็นพาหนะ จำนวน 2 คันขับปะปนอยู่ด้วยนั้น และเป็นจังหวะที่ผู้ตายยืนอยู่เพื่ออำนวยความสะดวก คนร้ายฉวยจังหวะที่ผู้ตายเผลอได้ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายทันทีหลายนัดจนล้มลง คนร้ายจึงได้ลงจากรถชิงอาวุธปืน เอ็ม 16 ของผู้ตายยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิตทันที ก่อนหลบหนียังได้ชิงอาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม.ของผู้ตายไปด้วย

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังชุดปฏิบัติการณ์ร่วมและชุดสืบสวนเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้จัดกำลังไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และจัดกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายบริเวณที่เกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร พร้อมทั้งให้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวทั้งบริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางต่างๆ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพยานหลักฐานเบื้องต้นพอที่จะรู้เบาะแสคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจสอบจากพยานหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบชุดเดิมที่อยู่ในบัญชีคดีความมั่นคง

ขณะที่ ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานว่า จะมีการก่อเหตุเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่เขตรอยต่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงได้มีการแจ้งเตือนและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะแผนลวงที่คนร้ายอาจจะใช้วิธีการแผนซ้อนแผนเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่และเป้าหมายอ่อนแอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนก่อนที่จะก่อเหตุ และเป็นกลุ่มเดิมที่ยังเคลื่อนไหวในพื้นที่และรู้เส้นทางหลบหนี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร