ผงะ! ชายหาดดังนาจอมเทียน น้ำทะเลสีดำสกปรก ขยะเกลื่อน ทุ่นลอย 37 ล้านชำรุด

12 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณ ชายหาดบ้านอำเภอ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งปัจจุบันพบว่า มีสภาพเสื่อมโทรมอย่างมาก อาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณชายหาด มีสภาพเสื่อมโทรมจริง น้ำทะเลเป็นสีดำสกปรก มีขยะมูลฝอยลอยอยู่ในทะเล และเกยติดชายหาดเป็นจำนวนมาก กินพื้นที่เป็นวงกว้าง นอกจากนี้ ยังพบว่า ทุ่นลอยอเนกประสงค์ ที่ทำไว้เป็นสะพานทอดยาวลงไปในทะเล ด้วยงบประมาณ 37 ล้านบาท ได้เกิดชำรุดเสียหาย ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย และต้นไม้บางส่วนยืนต้นตาย เบื้องต้น ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ถูกปล่อยทิ้งดังสภาพที่ปรากฏ

ด้วยเหตุนี้ จึงขอให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ บริเวณชายหาดบ้านอำเภอ เข้ามาดำเนินการซ่อมทำ ทุ่นลอยที่มีสภาพชำรุด ซึ่งหากปล่อยไว้ อาจเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว และทุ่นอาจลอยหายไปในทะเล จนเกิดความเสียหาย พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ มาทำการฟื้นฟูสภาพชายหาด ที่ขณะนี้เต็มไปด้วยขยะมูลฝอยจำนวนมาก ให้กลับมาสวยงามดังเดิม อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล