นทท.ปีนเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น สัมผัสอากาศหนาวกุ้ยหลินเมืองไทย

พิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากปีนเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น อัญมณีแห่งบ้านมุง ไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมยอดเขาหินปูน กุ้ยหลินเมืองไทย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว 3 วันนี้ ท่ามกลาอุณหภูมิช่วงกลางคืน  13-15 องศา

6 ธ.ค.2564-ที่ภูเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น  ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งกำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะสายลุยปีนเขา มีนักท่องเที่ยวจองมาปืนเขาทุกวัน ถึงแม้ว่าจะมีการรับนักท่องเที่ยว ได้ไม่เกิน 50 คนต่อวัน ก็ตาม แต่ก็มีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบมาท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในวันหยุดยาว 3 วัน ทำให้กลุ่มนายพรานและชาวบ้านมีรายได้จากการบริการและดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และที่สำคัญในช่วงนี้กำลังหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงค่ำคืนอุณหภูมิอยู่ที่ 13-15 องศา ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างจับจองในการพักค้างคืนด้านบนยอดเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น ชมดาวและสัมผัสอากาศหนาวเย็น

 นายสุกิจ อยู่เจริญ  หนึ่งในกลุ่มสมาชิกผู้พิชิตเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น เปิดเผยว่า เดิมที่ผู้ชายในหมู่บ้านจะมีอาชีพเสริมด้วยการเป็นนายพรานหาของป่าบนเขาหินปูนเป็นประจำ ซึ่งเขาที่อยู่หลังหมู่บ้าน และมีความชำนาญในการปีนเขา จึงได้เกิดความคิดรวมกลุ่มกัน เพื่อนำนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบผจญภัยและชอบปีนเขา ขึ้นไปชมทิวทัศน์ด้านบนยอดเขาหินปูน เพื่อเป็นการเสริมรายได้ ไม่ต้องไปหาของป่ามาขาย ทางกลุ่มจึงได้รวบรวมอดีตนายพรานในตำบลบ้านมุง มาจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ติดต่อต้องการมาปีนเขาที่เขาหินปูนร่องเรือตาหมื่น แห่งนี้กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันหยุดยาว 3 วันนี้ มีนักท่องเที่ยวได้มาปืนเขากันจำนวนมาก ซึ่งในการรับนักท่องเที่ยวแต่ละครั้งไม่เกิน 50 คน ซึ่งมีนายพราน บริการนักท่องเที่ยวในขณะนี้มี 25 คน ซึ่ง สามารถค้างคืนข้างบนยอดภูเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น ได้ ซึ่งทางกลุ่มนายพราน ได้ทำแคร่ไม้ไผ่ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นอน และพักผ่อน อีกทั้งหากจะนอนแปร ก็จะมีโซนยอดเขาหนอแรดไว้ได้อินกับบรรยากาศ อีกทั้งยังจัดห้องน้ำชั่วคราว ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย และในช่วงสภาพอากาศหนาวเย็นมีนักท่องเที่ยวติดต่อมาขอขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น บนยอดเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่นกันจำนวนมาก ซึ่งด้านบนเป็นยอดเขาธรรมชาติสวยงาม มีช่างภาพมาถ่ายภาพกันอย่างสวยงาม อย่างวันนี้ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก ก็ได้นำผ้าลายขอพระราชทานฯ มาถ่ายภาพด้านบนยอดเขาสวยงามอีกแบบ

 สำหรับการขึ้นเขาหินปูนนั้น  นักท่องเที่ยวต้องเดินผ่านป่าเขาปีนเขาหินปูน ซึ่งหินแต่ละก้อนมีความแข็งแรง และคมมากมากบางช่วงเป็นช่วงสูงชัน ต้องปีนแบบมีเชือกไตร่ตลอดเส้นทาง  บางช่วงต้องเลาะโขดหิน เรียกได้ว่าครบทุกรสชาติของการเดินป่าปืนเขาหินปูน นักท่องเที่ยวต้องสวมถุงมือยางไว้คอยจับหินปูนตลอดเส้นทาง นายพรานจะนำอาหารพื้นบ้านไปให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปกินบนยอดเขา ได้บรรยากาศอาหารหลักร้อย วิวหลักล้านกันทีเดียว ถือว่าเป็น Unseen ของจังหวัดพิษณุโลกอีกแห่งหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า