รถตู้เที่ยวดอยอ่างขางเสียหลักชนข้างทาง ดับ 1 ราย เจ็บอีก 9

6 ธ.ค. 2564 – ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง​ อ.ฝาง​ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีเส้นทางขึ้นลงเขาสูงชันและคดเคี้ยวคนที่ไม่ชินเส้นทางมักเกิดอุบัติเหตุ​บ่อย แม้จะมีการแจ้งเตือนการขับขี่ตลอดเส้นทางเอาไว้​ ล่าสุดรถตู้ของนักท่องเที่ยวเสียหลักเกิดอุบัติเหตุ​มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ​ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น. โดย พ.ต.อ.ศันย์ชัย พานิชกุล ผกก. สภ.ฝาง ได้รับแจ้งว่า​ มีอุบัติเหตุหมู่ รถตู้นักท่องเที่ยวเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง บริเวณ กม.ที่ 15 ถนนขึ้นดอยอ่างขาง เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮบ 3357 กทม. เสียหลักอยู่ข้างทาง โดยด้านหน้ารถฝั่งคนขับมีร่องรอยการชนเสียหายหนัก และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย ทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล แต่มี 1 รายอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายธนทร วัชรทัศนุกูล อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับรถตู้​คันดังกล่าว

จากการสอบถามทราบว่า รถคันดังกล่าวมี นายธีระ พรมรี อายุ 39 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยได้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวที่ดอยอ่างขาง โดยขากลับ รถคันดังกล่าวได้ขับมาตามเส้นทางตามปกติ ซึ่งเป็นทางลงเขา​ เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกลาดชัน ประกอบกับคนขับรถไม่ชินเส้นทาง จึงทำให้เบรกไม่อยู่ รถจึงเสียหลักข้ามเลน พุ่งตกลงไปข้างทางติดเขา​ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะได้มีการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และจะได้มีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป​ พร้อมขอแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว​ที่ขับมากันเองให้ระมัดระวังการขับขี่เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ​อยู่​บ่อยครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา