เผยโฉม 'นกหว้า' เจ้าของเสียงปริศนา สัตว์ป่าหายากใกล้สูญในอุทยานฯทะเลบัน

22 มิ.ย.2566 - เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติทะเลบัน - Thaleban National Park เปิดเผยการพบสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 03.00 น. นายบุญฤทธิ์ เดโชไชย หัวหน้าฝ่ายศึกษาวิจัยและกิจกรรมพิเศษ นางสาวศิรินันทร์ พูลแก้ว นักวิชาการป่าไม้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ออกตรวจลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) เวลาประมาณ 06.20 น. พบนกหว้า ตัวผู้ 1 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายากและใกล้สูญพันธุ์ บริเวณท้องที่หมู่ที่ 5 ตำบลเกตรี อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติทะเลบัน เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพและวีดีโอไว้เป็นข้อมูลหลักฐาน ยืนยันได้ถึงความสมบูรณ์ของพื้นที่ป่าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สามารถ’ งง ’ตัวแทนสปก.’ เลือกประสานงา แทนประสานงาน ‘จนท.อุทยาน’

อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย งง หน่วยราชการด้วยกันน่าจะประสานงานกัน แทนที่จะประสานงากัน เกิดอะไรขึ้นประชาชนเขาไม่เข้าใจ

'ปลอดประสพ' ฟันฉับ สปก.รุกที่เขาใหญ่ อาจมีคนผิดม.157 เตือนการเมืองอย่ายุ่ง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี สปก.ประกาศที่เข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า

'พัชรวาท' มอบผู้ช่วยลงพื้นที่ กรมอุทยานฯสอบปมหมุดนิรนาม ที่ดิน ส.ป.ก. รุกป่าเขาใหญ่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีพิพาท จุดหมุดนิรนาม ส.ป.ก. 4-01 ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 18ก.พ. ได้มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร

จับตา 2 เรื่องใหญ่! กระทบความมั่นคงชาติ

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มีเรื่องน่าสนใจที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในห้วงเวลานี้

'วราวุธ' สุดปลื้ม มดชนิดใหม่ของโลกชื่อ 'มดท็อป' สะท้อนการทำงานเป็นทีม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้ามอบป้ายข้อมูลอนุกรมวิธาน “มดท็อป” โดยนายวราวุธ เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 2567